svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่แจ้ง ตร.ไซเบอร์ โดนเพจปลอมลวงขายอุปกรณ์กำจัดฝุ่น

14 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกอบการค้า ตัวแทนจำหน่าย “อุปกรณ์กำจัดฝุ่น” พร้อมลูกค้าชื่อดัง ถูกหลอกซื้อสินค้า จากเพจปลอมที่นำรูปเจ้าของ และลูกค้าตัวจริง ไปหลอกลวง ด้วยสินค้าที่ไม่ตรงปก สูญเงินไปกับสินค้าที่ไม่ต้องการ เสียความรู้สึก จึงรวมตัวเข้าแจ้งร้องทุกข์ กับ ตำรวจ สอท.ให้ดำเนินคด

กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.)  “แอน” กรุณา มอริส นักแสดงและตัวแทน บริษัท เดอะไรท์ โซน ผู้จำหน่าย Space Air Fo อุปกรณ์กำจัดฝุ่น PM2.5 ชนิดพกพา

 

พร้อมด้วย น.ส. มณฑาทิพย์ แก้วประเสิร์ฐ “ลูกเกด” ดารานักแสดง หนึ่งในผู้เสียหาย และผู้เสียหายอีก 30 ราย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจากผู้เสียหายจำนวนมาก ที่ถูกเพจปลอมหลอกขายสินค้า เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ. รชตโชค ลีวาณิชกุล ผกก.สอท. 1 ประจำศูนย์ 5 ซี เพื่อดำเนินคดีกับเพจปลอมดังกล่าว

 

แห่แจ้ง ตร.ไซเบอร์ โดนเพจปลอมลวงขายอุปกรณ์กำจัดฝุ่น

 

โดย แอน เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุได้นำรูปภาพของตนและลูกค้า นำไปใช้เพื่อสร้างเพจปลอม จำนวน 20-30 เพจ ทำการโฆษณาเพื่อสร้างความเชื่อถือ เพื่อหลอกขายเครื่องฟอกอากาศในราคาที่ถูกกว่าปกติ รวมถึงมีบริการเก็บเงินปลายทาง เมื่อลูกค้าได้รับสินค้า กลับได้รับหูฟังบลูทูธแทนเครื่องฟอกอากาศแบบพกพา

 

แห่แจ้ง ตร.ไซเบอร์ โดนเพจปลอมลวงขายอุปกรณ์กำจัดฝุ่น

ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า เกิดความเสียหายไปกี่ล้านบาท แต่มีผู้เสียหายติดต่อมายัง เพจ ที่ทำการขายสินค้าถูกลิขสิทธิ์ เป็นจำนวนมาก เบื้องต้นทราบว่าเพจดังกล่าวเป็นเพจที่มาจากต่างประเทศ

 

ด้าน คุณมฌฑาทิพย์ แก้วประเสริฐ ผู้เสียหายเปิดเผยว่า เสียความรู้สึก ที่สั่งซื้อเพราะต้องการปกป้องครอบครัวจากการติดเชื้อ โควิด-19 จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกับการกระทำผิด

 

โดยได้ติดต่อเพจปลอมที่ทำการสั่งซื้อแล้ว แต่ไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใด เนื่องจากเพจดังกล่าวใช้ระบบตอบกลับอัตโนมัติ นอกจากนี้ ได้แจ้งความไปที่สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการแล้ว

 

logoline