svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผมทำเอง "เรืองไกร" ร้อง ป.ป.ช. สอบจริยธรรม "เต้ มงคลกิตติ์" ปมลางานไปดูหนัง

16 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ-ศรีสุวรรณ" ไม่ต้อง "เรืองไกร" ร้อง ป.ป.ช. สอบจริยธรรม "เต้ มงคลกิตติ์" ปมลางานไปดูหนัง ยกข้ออ้างการลาเป็นเหตุไม่จำเป็น

     ยังคงเป็นประเด็นทางการเมืองเนื่อง กรณีที่ "พี่เต้ พระราม 7" หรือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยื่นจดหมายลาการประชุมสภาฯ เพื่อไปชมภาพยนต์เรื่อง 4 Kings โดยให้เหตุผล มีภารกิจกับประชาชน พานักศึกษาไปดูหนัง 4 kings เวลา 14.00-19.00 น. 

 

     โดยกรณีนี้ "พี่เต้" ได้มีการโพสต์ดักทางบรรดาคู่แค้นทางตรงอย่าง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และ นายศรีสุวรรณ จรรยา ว่า "ผมทำตามระเบียบสภาแล้วนะครับ พี่ศรีสุวรรณ กับสิระ หลักสี่ อย่าไปร้องผมผิดจริยธรรมอีกนะครับ ว่างมาดูด้วยกัน แต่อย่าลืมใส่ช๊อปมานะ กติกา ปล:ผมมันเด็กช่าง มีลิมิตความอดทน” (อ่านรายละเอียด)  

ผมทำเอง "เรืองไกร" ร้อง ป.ป.ช. สอบจริยธรรม "เต้ มงคลกิตติ์" ปมลางานไปดูหนัง
 

     แต่ล่าสุดวันนี้ (16 ธ.ค.)  นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าตนได้ส่งคำร้องไปทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบนายมงคลกิตติ์ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า มีพฤติการณ์ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 234 (1) หรือไม่

 

     เนื่องจากนายมงคลกิตติ์ ได้ทำหนังสือขอลาการประชุม โดยระบุว่า “ด้วยในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 15 ธันวาคม 2564 ข้าพเจ้า ขอลาการประชุม เวลา 14.00 – 19.00 น. เนื่องจาก ภารกิจกับประชาชน (พานักศึกษาไปดูหนัง 4 kings) ซึ่งการลาดังกล่าว อาจไม่เป็นไปตาม มาตรฐานทางจริยธรรมของ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ รวมทั้งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และหัวหน้าหน่วยงานธุรการของศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระ พ.ศ. 2561 ระเบียบสภาผู้แทนราษฎร ว่าด้วยการลงชื่อมาประชุมและการลาการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2562 และข้อบังคับ ว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและกรรมาธิการ พ.ศ. 2563
 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ

     นายเรืองไกร กล่าวว่า การลาประชุมเพื่อพานักศึกษาไปดูหนัง 4 kings โดยอ้างว่าเป็นภารกิจกับประชาชนนั้น อาจเป็นการขาดประชุมโดยไม่จำเป็น อันอาจนำไปสู่การฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมฯ 2561 หรือ ข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมฯ 2563 ในข้อต่าง ๆ ตามมาได้ จึงมีเหตุต้องขอให้  ป.ป.ช. ตรวจสอบนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ว่ามีพฤติการณ์ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 234 (1) หรือไม่ 

 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ

จดหมายร้องเรียน ป.ป.ช. กรณีนายมงคลกิตติ์ ลาประชุมสภา

จดหมายร้องเรียน ป.ป.ช. กรณีนายมงคลกิตติ์ ลาประชุมสภา

logoline