svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"บิ๊กป้อม"โยนกก.บห.พรรค เคาะตัวผู้สมัครลงชิงผู้ว่าฯกทม.

15 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร"โยน กก.บห.พปชร.เฟ้นหาตัวผู้สมัครลงชิงผู้ว่าฯ กทม. เผยนายกฯแค่วางกรอบจัดเลือกตั้งกลางปี 2565 ยังไม่ใช่กำหนดแน่ชัด

15 ธันวาคม 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุว่าจะให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในช่วงกลางปี 2565 ว่าเป็นเวลาโดยประมาณ ยังไม่ได้กำหนดเวลาที่แน่ชัดออกมา จะเป็นเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ไม่เกินกรอบเวลาดังกล่าว

 

ส่วนพรรค พปชร.จะชัดเจนเมื่อไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พิจารณา เนื่องจากมีคนแสดงความประสงค์หลายคน

 

"บิ๊กป้อม"โยนกก.บห.พรรค เคาะตัวผู้สมัครลงชิงผู้ว่าฯกทม.

ส่วนที่เคยระบุว่า พรรค พปชร.จะไม่ส่งผู้สมัคร แต่ทำไมตอนนี้จะพิจารณาตัวว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ส่ง แต่จะสนับสนุนใครที่เป็นคนดี มาทำงานร่วมกับรัฐบาล ใครก็ได้ ไม่ใช่ว่าเราจะส่ง

 

เมื่อถามว่า นิยามผู้ว่าฯ กทม. ว่าควรเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องเป็นคนดี มีวิสัยทัศน์ในการทำงาน และทำงานด้วยความโปร่งใส ทำให้ประชาชนได้อยู่ดีกินดี ”

 

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรค พปชร.ได้ทำโพลวัดความนิยมของพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้ทำเลย เรื่องโพลถามผู้สื่อข่าวก็รู้

logoline