svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" รอ กก.บห. พปชร. เคาะส่งผู้ว่าฯ กทม. ยัน ไม่มีเกมยื้อ

14 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" รอ กก.บห. พปชร. เคาะส่งผู้ว่าฯ กทม. ยัน ไม่มีเกมยื้อ แย้มการเมืองเปิดกว้างส่งเลือกตั้งซ่อมได้ เรื่องมารยาทแล้วแต่จะมอง

14 ธันวาคม 2564 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ว่า เรามีหน้าที่คัดเลือกใครก็ได้มาเป็นผู้ว่าฯ กทม. เพื่อให้ได้คนดี และรัฐบาลก็ต้องทำให้โปร่งใสในการเลือกตั้ง ดังนั้นจะเป็นใครก็ได้ที่สามารถทำงานร่วมกับรัฐบาลได้ ขอให้เป็นคนดีก็แล้วกัน สำหรับพรรคพลังประชารัฐต้องให้คณะกรรมการบริหารพรรค คิดให้ตกผลึกก่อนว่าจะเอาใคร 

 

ส่วน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ ผู้ว่าฯ หมูป่า จะลงในนามพรรคหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามผู้ว่าฯ หมูป่า ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ส่วนยังมีชื่อคนอื่นอีกหรือไม่ เป็นหน้าที่ของกรรมการบริการพรรค ที่จะหามา

ส่วนกรณีพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แล้ว พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไรใครจะเปิดก็ได้ รัฐบาลก็สามารถทำงานด้วยได้ ขอให้เป็นคนดี และแม้พรรคพลังประชารัฐจะเปิดตัวผู้สมัครช้าก็ไม่มีผลอะไร

 

สำหรับ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ไม่ได้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของพรรคพลังประชารัฐ ใช่หรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ยังไม่รู้ ต้องให้กรรมการบริหารพรรคดูก่อน พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีเกมยื้อ “ยื้อเย้อ อะไร”

สำหรับการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมจ.ชุมพร เขต 1 และสงขลา เขต 6 นั้น พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ว่าจะส่งหรือไม่ส่ง

 

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์พูดถึงมารยาททางการเมืองของพรรคของพรรคร่วมรัฐบาล ที่ไม่ควรส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม พลเอก ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐที่กรรมการบริหารพรรคจะต้องดูว่าอะไรเหมาะสม เพราะการเมืองเปิดกว้าง ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์บอกว่าเป็นเจ้าของพื้นที่ ก็แล้วแต่เขาจะคิด

logoline