svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดร.เอ้" มองเลือกตั้งกลางปีหน้า เหมาะสม

14 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดร.เอ้" มองเลือกตั้งกลางปีหน้า เหมาะสม พร้อมลุยพื้นที่แรก ฝั่งธน เมินกระแสต่อต้าน บอกเตรียมใจมาแล้ว ชี้ เป็นเรื่องปกติทางการเมือง ไม่หวั่นคู่แข่ง เชื่อมั่น คนที่ยัง งอน ปชป.จะกลับมา

14 ธันวาคม 2564 ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า พื้นที่แรกที่จะไปลงดูปัญหา คือ ฝั่งธนบุรี เพื่อดูเรื่องน้ำทะเลหนุน รวมถึงติดตามว่าในพื้นที่มีปัญหาอะไรบ้าง แต่ต้องรอดูวันเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง เพราะไม่อยากแค่ไปแนะนำตัวแต่อยากเข้าไปดูปัญหาด้วย ส่วนนโยบายหลังจากนี้ จะทยอยออกมาเรื่อยๆ ในเร็วๆนี้ ส่วนทีมงานรองผู้ว่านั้น ขอให้ใจเย็นๆ ยังคงมีเวลาอยู่ ซึ่งคุณสมบัติผู้ที่จะมาทำงานร่วมกัน ต้องมีภาพของนักสู้ เป็นนักเปลี่ยนแปลง และมีความรู้กับด้านที่เข้ามารับผิดชอบจริง พร้อมย้ำว่า ตนให้ความสำคัญกับคนทุกกลุ่ม 


ขณะที่ ช่วงเวลาที่รัฐบาลส่งสัญญาณ ว่าจะมีการเลือกตั้งกลางปีหน้านั้น ตนมองว่า เป็นเวลาที่ดี และเชื่อว่าจะสามารถลงพื้นที่ได้ทันท่วงที

สำหรับรายชื่อคู่แข่งที่มีการเปิดมา อย่าง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร และนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ มีความกังวลหรือไม่นั้น  นายสุชัชวีร์ ย้ำว่า ที่ผ่านมาเป็น 30 ปีที่ตนสั่งสมประสบการณ์ทุกด้าน ซี่งผู้ว่า กทม. ต้องมีความเป็นนายช่างใหญ่และพ่อบ้านในคนเดียวกัน เพราะงานผู้ว่า กทม. เป็นงานหลายมิติและต้องมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนั้นๆอย่างลึกซึ่ง ซึ่งตนทำมาทั้งหมดแล้ว ทั้งเรื่องการศึกษา การแพทย์ วังคม ศิลปวัฒนธรรม การกีฬา จึงมีความเขื่อมั่นว่าหากประชาชน รู้จักตนเอง จะให้โอกาสในการได้ทำหน้าที่ผู้ว่า กทม. 


ส่วนหลังจากการเปิดตัว อย่างเป็นทางการในฐานะผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ มีทั้งกระแสสนับสนุนและกระแสโจมตีนั้น ตนเข้าใจดี ว่า เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเข้ามาในเส้นทางการเมือง มีการเตรียมใจมาแล้ว และในอนาคตอาจจะเจอกระแสโจมตีในเส้นทางนี้ แต่มั่นใจในการทำงานและพิสูจน์แล้วว่าตนและทีม สก.มีความพร้อม

นายสุชัชวีร์ ยัง ตอบคำถามถึงความกังวลการหาเสียง ในพื้นที่ กทม. จากการเลือกตั้งใหญ่ครั้งที่ผ่าน ว่า ทุกอย่างมีขึ้นมีลงมีขึ้นมีลง เช่นเดียวกับต่างประเทศ ซึ่งการเมืองเป็นแบบนี้มาตลอด แต่เชื่อในสัญญาณที่ตนและทีม สก.ส่งไป พร้อมย้ำว่า ตนเห็นประแสเปลี่ยนแปลงในพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมฝากถึงประชาชนว่า " คนที่งอนๆพรรคประชาธิปัติอยู่จะกลับมาสู่พรรคของเราต่อไป"

logoline