svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประณาม กลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟท้องถิ่น

13 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลาโหม แถลงประณามคนร้ายวางระเบิดรถไฟ ปัตตานี มุ่งสังหารชาวบ้าน นายกฯ สั่งจัดชุดคุ้มครองเส้นคมนาคม ทั้งถนน และ ระบบราง

พลเอก คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ประณามการกระทำของกลุ่มก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ลอบวางระเบิดรถไฟขบวนรถท้องถิ่นที่ 452  ลักษณะการวางระเบิดประสงค์มุ่งสังหารชาวบ้านที่ต้องสัญจรไปมาระหว่างเส้นทาง สุไหงโกลก -นครศรีธรรมราช บริเวณรอยต่อ ต.ท่าเรือ กับ ต.โคกโพธิ์ ก่อนเข้าสถานีรถไฟตาแปด บริเวณบ้านสามยอด หมู่ที่ 8 อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี แรงระเบิดส่งผลให้ชาวบ้านและพนักงานรถไฟได้รับบาดเจ็บรวม 3 คน ขบวบรถไฟได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่เรียกร้องให้องค์กรที่เคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนในไทย ร่วมประฌามและต่อต้านการกระทำที่ใช้ความรุนแรง

ประณาม กลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟท้องถิ่น

 

พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถไฟสายท้องถิ่น ขบวนที่ 452 ขาขึ้น เส้นทาง สุไหงโกลก ถึง นครศรีธรรมราช บริเวณ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี พร้อมรวบรวมวัตถุพยาน ช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษา จัดชุดคุ้มครองดูแลเฝ้าระวังเส้นคมนาคมทั้งทางถนนและระบบราง

 

 

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลาโหม แสดงความเสียใจกับประชาชน พนักงานรถไฟ  ที่ได้รับบาดเจ็บ และได้สั่งการ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เร่งเข้าไปช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษา และจัดชุดคุ้มครองดูแลเฝ้าระวังเส้นคมนาคมทั้งทางถนนและระบบราง เพื่อให้ประชาชนมีเสรีในการเดินทาง ไม่ถูกจำกัดในพื้นที่ พร้อมทั้งให้เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมายโดยเร็ว และขอให้เข้าหน้าที่ทุกคนเพิ่มความระมัดระวังไม่ประมาท 

เหตุลอบวางระเบิดรถไฟท้องถิ่น  สุไหงโก-ลก-นครศรีธรรมราช ในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์  ครั้งนี้ ส่งผลให้พนักงานรถไฟบาดเจ็บ 2 ราย  ผู้โดยสารบาดเจ็บ 1 คน และทำให้ผู้โดยสารตกค้าง 300 คน พนักงานรถไฟแข็งใจพาขบวนรถเข้าจอดสถานีตาแปด อำเภอเทพาได้

  ประณามกลุ่มก่อความไม่สงบ ที่ลอบวางระเบิดรถไฟขบวนรถท้องถิ่น เจตนาสังหารชาวบ้าน
ขณะที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็น สิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061-1732999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline