svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ลั่นเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ไม่เกินกลางปี 65

13 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี  ลั่นไม่เกินกลางปีหน้า เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ยันไม่เคยคิดยื้อ เผยสเปกต้องทำเพื่อประชาชน - ไม่ทุจริต 

13 ธันวาคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลโหม กล่าวถึง
สเปกของผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ ว่า ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามก็ต้องทำเพื่อประชาชนและทำตามกฎหมายทุกประการในสิ่งที่ต้องกระทำ ตามอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่เพราะกรุงเทพฯเป็นพื้นที่บริหารพิเศษ จึงต้องมีกฎหมายเฉพาะ  พร้อมกับระบุว่า ตนไม่เคยยื้ออะไรทั้งสิ้นจนกว่าจะพร้อม ซึ่งอาจจะเร็วอาจจะช้าก็ต้องดูอีกที ตนจะยื้ออะไรไปทำไม ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับตนทั้งสิ้น อะไรที่ทำได้ก็ทำ

 

ส่วนที่นายกฯเคยออกมาระบุว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. พร้อมเมื่อเหตุการณ์บ้านเมืองสงบจะเป็นช่วงระยะเวลาใดนั้น  นายกฯ กล่าวว่า ก็นั่นแหละ ประมาณไม่เกินกลางปีหน้า ไม่เกินนั้นแหละผมว่า พร้อมเมื่อมันต้องมีการเลือกตั้งส.ก. - ส.ข. อะไรด้วยก็ต้องเลือกไปพร้อมกันนั่นแหละ ตนไม่ได้ต้องการจะดึงอะไรทั้งสิ้น อะไรที่ปล่อยได้ตนก็ปล่อยหมด แต่สิ่งสำคัญคือทำอย่างไรมันจะแก้ปัญหาต่างๆที่ค้างคาได้ผู้ว่าฯท่านใหม่ก็ต้องแก้ปัญหาตรงนี้ด้วย เหมือนที่ตนเข้ามาตนก็มีปัญหาที่ต้องแก้ไขมากมาย ยอมรับว่าไม่ง่ายนัก แต่ก็ต้องทำให้ได้นั่นคือคุณสมบัติของผู้ว่าฯ กทม. ไม่ว่าใครก็ตามทำตามกฎหมายทุกประการอย่าบกพร่อง กฎหมายไม่พร้อมก็ต้องแก้ไขกฎหมาย เสนอขึ้นมาบางเรื่องก็ต้องเข้าสภา

 

นายกฯ ลั่นเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ไม่เกินกลางปี 65

ส่วนรายชื่อที่เปิดตัวกันตอนนี้ มองคุณสมบัติเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มีคุณสมบัติของผู้ว่าที่ระบุเป็นข้อๆอยู่แล้ว เช่น ไม่มีโทษ ไม่มีคดีอะไรก็แล้วแต่ว่ากันไป ซึ่งคุณสมบัติก็มีการกำหนดตามระเบียบและกฎหมายอยู่แล้ว ตนมีเพียงอย่างเดียวว่าขอให้ทำงานตอบสนองประชาชนให้ได้ดีก็แล้วกันและระมัดระวังการทุจริต เพราะการทุจริตเป็นเรื่องที่ตนต้องการแก้มานานแล้ว หากมีหลักฐานก็เสนอขึ้นมาจะให้ตรวจสอบทุกกรณี แต่ถ้าไม่เสนอขึ้นมาแล้วพูดกันอยู่ในเฟซบุ๊กหรือโซเชียล ก็แก้อะไรไม่ได้เหมือนเดิม ยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง ซึ่งหลายอย่างก็ดีขึ้นหลายอย่างยังคงมีอยู่ ก็ต้องไปดูว่ายังมีอยู่ตรงไหนจากใคร ซึ่งมีทั้งผู้ได้ประโยชน์และผู้เสียประโยชน์ ย้ำว่านายกฯ ไม่เคยหยุดทำงานทุกวัน

 

 

 

logoline