svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พงศ์เทพ"ขอลาพท.เปิดทางคนรุ่นใหม่เข้าทำงานการเมือง

13 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พงศ์เทพ เทพกาญจนา" ประกาศขอวางมือทางการเมือง เปิดทางคนรุ่นใหม่สานต่อ ลั่นพร้อมเป็นที่ปรึกษาให้กับทุกคนที่ต้องการ ปัดลาเพื่อไทยร่วมงานไทยสร้างไทย

13 ธันวาคม 2564 นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังมีกระแสข่าวลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ตนได้ตัดสินจะลาออกจากการเป็นสมาชิก มาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา แต่เนื่องด้วยมีเรื่องต่างๆ ทั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทำให้ยังไม่ได้ยื่นหนังสือลาออก จนกระทั่งที่มีการประชุมใหญ่ของพรรค

 

ทั้งนี้ ผู้ใหญ่ภายในพรรคได้มาสอบถามว่า จะลาออกในช่วงไหน จึงตัดสินใจว่าจะยื่นหนังสือลาออกก่อนวันประชุม แต่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรค และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ได้ขอให้ทบทวนการยื่นหนังสือการลาออกก่อน และขอให้ไปยื่นภายหลังการประชุมใหญ่พรรคได้หรือไม่ ซึ่งตนก็ไม่มีปัญหา ถ้าต้องการแบบนั้น ดังนั้น จึงได้มีโอกาสยื่นหนังสือลาออกเมื่อต้นเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา

ส่วนเหตุผลในการลาออกในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการวางมือทางการเมืองมานานแล้ว ประกอบกับมีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานทางการเมืองเป็นจำนวนมาก และก็มีคนที่สนใจทางการเมืองออกมาเคลื่อนไหวกันมากมาย จึงคิดว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีว่า คนรุ่นอย่างตน ก็ควรที่จะถอยออกมาให้คนรุ่นใหม่ได้ทำงานอย่างเต็มที่ หากอยากจะต้องการคำปรึกษาหรือช่วยเหลือ ก็ยินดีไม่มีปัญหาอะไร

"ผมออกมาจากเป็นสมาชิกพรรค ถ้าพูดถึงในแง่ของคนที่เข้ามาการเมืองไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนหรือว่าภาคประชาชน เราก็ยินดีอยู่แล้วที่จะมีส่วนสนับสนุน อย่างกรณีที่หลายองค์กรขอให้ผมช่วยให้ความเห็นผมก็ยินดี ในส่วนของพรรคเองผมได้บอกกับเลขาพรรคไปแล้วว่า ผมยินดีช่วยพรรคเหมือนเดิม ถ้าจะใช้ผมเรื่องอะไรก็บอกได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร แม้ว่าจะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแล้ว" นายพงศ์เทพ กล่าว

 

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มว่าจะไปอยู่พรรคการเมืองใหม่ อย่างเช่น พรรคไทยสร้างไทย ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หรือไม่ นายพงศ์เทพ กล่าวว่า ตนไม่ได้คิดว่าจะต้องลาออกแล้วจะไปอยู่พรรคการเมืองอื่น ไม่ใช่ว่าคิดว่าไปตกลงกับพรรคการเมืองอื่นแล้วลาออก มันไม่ใช่ ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรอันนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ว่าตอนนี้ไม่ได้คิดไปทำงานการเมืองที่ไหน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ตนไม่ได้มีปัญหาเรื่องสุขภาพอะไร แต่เนื่องจากมีอายุมากแล้ว ร่างกายอาจจะไม่แข็งแรงเหมือนเดิมสมัยที่เคยหาเสียงในอดีต

logoline