svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

1,200 คนร่วมแข่งว่ายน้ำในฮ่องกง สัญญาณฟื้นตัวจากโควิด

12 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักว่ายน้ำเกือบ 1,200 คนเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำท้าอากาศหนาวในบริเวณอ่าววิกตอเรียของฮ่องกงในวันนี้ หลังการแข่งขันถูกระงับไป 2 ปีเนื่องจากการประท้วงและโควิด-19

นักว่ายน้ำราว 1,200 คนร่วมว่ายน้ำระยะทาง 1 กม.ระหว่างหว่านไจ๋บนฝั่งฮ่องกงและจิมซาจุ่ยบนฝั่งเกาลูน ท่ามกลางลมหนาวและคลื่นแรงในการแข่งขันว่ายน้ำรายการใหญ่ประจำปีในวันนี้ โดยมีนางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงเข้าร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด

 

ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าสู่จุดสตาร์ท และสวมหน้ากากอีกครั้งเมื่อเข้าสู่เส้นชัย ทุกคนต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสแล้ว และมีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบภายใน 48 ชม.ก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน ส่วนนักว่ายน้ำมือสมัครเล่นห้อยลูกโป่งชูชีพสีส้มที่ผูกไว้กับตัวเพื่อความปลอดภัย

 

 

1,200 คนร่วมแข่งว่ายน้ำในฮ่องกง สัญญาณฟื้นตัวจากโควิด

 

การแข่งขันแบ่งเป็นประเภท ชาย หญิง และมือสมัครเล่น และผลการแข่งขันปรากฏว่า ผู้ชนะประเภทชายทำเวลาได้ 13 นาที 44 วินาที และผู้ชนะประเภทหญิงทำเวลาได้ 14 นาที 56 วินาที ซึ่งทั้งคู่เป็นนักกีฬาว่ายน้ำ

 

การแข่งขันว่ายน้ำ Harbour Race ถูกยกเลิกไปสองปีหลังจากมีการประท้วงต่อต้านกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนตามด้วยการระบาดของโควิด-19

 

 

นักว่ายน้ำสมัครเล่น วัย 60 ปี คนหนึ่ง บอกว่า การจัดการแข่งขันปีนี้เป็นสัญญาณที่ดีว่า ฮ่องกงกำลังฟื้นตัวจากการระบาดของโควิด-19 และเมื่อการแข่งขันกีฬาจัดได้อีกครั้ง เศรษฐกิจก็น่าจะฟื้นตัวด้วยต่อจากนี้

 

การแข่งขันว่ายน้ำข้ามฟากจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2449 แต่ต้องระงับการแข่งขันนานถึง 33 ปีในช่วงปี  2521-2554 เนื่องจากวิตกเรื่องมลพิษในน้ำ

 

 

logoline