svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้องทนายคนดังถูกมิจฉาชีพหลอกขายประกันโควิดเสียหายเกือบ 300 คน

11 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สำนักงานทนายรัชพล ศิริสาคร ถนนประชาราษฎร์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี น.ส.สุภาพร แอกขวัญ หรือน้ำ อายุ 30 ปี พร้อมผู้เสียหายจำนวน 10 คน เดินทางเข้าร้องทนาย ถูกชายอ้างตัวเป็นตัวแทนประกันหลอกขายประกันโควิดชนิดเจอ จ่าย จบ

แต่ไม่สามารถเคลมประกันได้ โดยมีผู้เสียหายเป็นชาวชุมชน 70 ไร่ และชาวคอนโดทรัพย์สิน 26 ชั้น ย่านคลองเตย หลงเชื่อซื้อประกันไปจำนวน 283 คน และมีผู้ติดเชื้อกว่า 50 คน โดยมูลค่าจากเงินชดเชยที่ต้องได้รับกว่า 20 ล้านบาท 

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน พ.ค.2564 ได้มีนายจิรศักดิ์ หรือโนเน (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ได้อ้างว่าเป็นตัวแทนบริษัทประกันชีวิตชื่อดังหลายแห่ง มาขายประกันโควิด ชนิดเจอ จ่าย จบ ให้กับ น.ส.สุภาพร และครอบครัวซึ่งเคยเป็นพริตตี้ให้กับพ่อซึ่งเป็นเจ้าของร้านช่างโจ๊กตลาดทรัพย์เจริญ เซียนแข่งรถ 1 ใน10 ของประเทศไทย และมีผู้ติดตามในเฟสบุ๊คจำนวนมาก โดยให้เป็นตัวแทนอีกทอดหนึ่ง ทำการโพสต์ขายประกันในเฟสบุ๊ค จากชื่อเสียงเป็นที่น่าเชื่อถือ ทำให้มีคนเข้ามาซื้อประกันเกือบ 300 คน และมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่เมื่อถึงเวลาเคลมประกัน กับไม่สามารถเคลมได้ เนื่องจากบริษัทประกันแจ้งว่า ไม่มีเลขกรมธรรม์และไม่มีรายชื่อซื้อประกัน

จากการสอบถาม น.ส.สุภาพร แอกขวัญ หรือน้ำ กล่าวว่า นายโนเน เป็นเพื่อนนักเรียนกับสามีตนมาก่อน แต่ก่อนหน้านี้ตนไม่เคยเจอ เพิ่มมาเจอกันเมื่อประมาณเดือน พ.ค.2564 เขามาทานอาหารที่ร้านอีสานสุขุมวิท 26 ซึ่งตนเป็นเจ้าของร้าน และได้มาซื้ออาหารที่ร้านและแนะนำขายประกันแบบเจอ จ่าย จบ โดยอ้างว่าเขาเป็นตัวแทนขายประกันให้กับหลายบริษัทชื่อดัง ตนก็ไว้ใจเห็นเป็นเพื่อนสามี จึงได้ซื้อให้ลูกทั้ง 3 คน ผลตอบแทนหากพบว่าติดเชื้อโควิดคนละ 50,000 บาท จากนั้นก็ซื้อให้สามีเพิ่ม ต่อมาเขาก็บอกให้ตนโพสต์ขายในเฟสบุ้คเพื่อเป็นการหารายได้อีกทางเพราะโควิดระบาดร้านอาหารถูกปิด

ร้องทนายคนดังถูกมิจฉาชีพหลอกขายประกันโควิดเสียหายเกือบ 300 คน ร้องทนายคนดังถูกมิจฉาชีพหลอกขายประกันโควิดเสียหายเกือบ 300 คน

ซึ่งปกติตนขายของออนไลน์อยู่แล้ว มีผู้ติดตามจำนวนมาก ทำให้มียอดคนซื้อประกันเข้ามาจำนวนมาก ตนจึงได้โอนเงินไปให้และเขาก็มีการถ่ายหน้าจอที่คีย์ข้อมูลลูกค้าลงไปมาให้ดูตน ก็หลงเชื่อว่าเขาทำประกันให้จริง แล้วช่วงที่โควิดระบาดหนัก เขาก็มาหาที่บ้านทุกวันเป็นเดือนๆ ไม่คิดว่าเขาจะมาหลอกเพราะเป็นเพื่อนสามี 

น.ส.สุภาพร กล่าวต่อว่า จนเมื่อมีคนติดโควิด และไม่สามารถเคลมประกันได้ ตนก็ยังไม่เชื่อว่าเขาจะมาหลอกตน ตนพยายามตามหาเขาทุกที่ ที่ทราบมาว่าเขาอยู่ตรงไหน เขาอ้างว่าโอนเงินค่าประกันทั้งหมดให้กับคนชื่อบุญยงค์ จนตนต้องเดินทางแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ และพาเขาเข้าไปพบตำรวจเพื่อไปให้ปากคำกับตำรวจ แต่เขามีพิรุธให้การกับตำรวจ ไม่ตรงกับที่บอกตน จนสามีตนบอกให้แจ้งความดำเนินคดีไปเลย ตอนนี้มีผู้เสียหายที่ซื้อประกันทั้งหมดและไม่ได้กรมธรรม์ 283 คน เงินประกัน 100,000 กว่าบาท ตนโอนค่าประกันไป 77,000 กว่าบาท ที่เหลือหักค่านายหน้าตน 30,000 กว่าบาท  มีคนติดโควิดและเคลมประกัน กว่า 50 คน วงเงินเคลมประกันกว่า 20 ล้านบาท ผู้เสียหายส่วนใหญ่เชื่อว่าตนไม่ได้โกง แต่เป็นนายโนเนมาหลอกตน จึงได้ส่งเรื่องมาให้ตนดำเนินคดีแทน ซึ่งบางคนตนต้องจ่ายเงินทำประกันคืนให้แทนไปก่อน บางคนก็เห็นว่าเงินที่ซื้อประกันมันน้อยก็ไม่อยากเอาเรื่องก็มี ส่วนใหญ่คนที่จะเอาเรื่องจะเป็นคนที่ส่วนใหญ่ติดเชื้อ ที่มาสังเกตเพราะโทรไปเช็คที่บริษัทประกัน พบว่าทางบริษัทแจ้งว่าไม่มีข้อมูลในบริษัท ไม่สามารถจ่ายค่าสินไหมให้ได้ 

ร้องทนายคนดังถูกมิจฉาชีพหลอกขายประกันโควิดเสียหายเกือบ 300 คน

น.ส.สุภาพร กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนได้แจ้งความไว้ที่ สน.ท่องหล่อ เกือบ 1 เดือนแล้ว แต่นายจิรศักดิ์ ก็ยังกลับมาโพสต์ขายประกันอยู่ ตนอยากให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับชีวิตคน เขาเอามาทำเป็นเรื่องเล่นๆหลอกคน ทุกคนที่ทำประกันก็อยากได้เงินค่ารักษาไม่มีใครอยากติดโควิด เงินที่ได้จากการติดโควิด สามารถต่อชีวิตคนติดเชื้อได้ พอเกิดเรื่องแบบนี้ ทุกอย่างที่วางแผนชีวิตไว้เสียหมด บางคนต้องเสียชีวิตคนในครอบครัวไปจากโควิด จากเรื่องนี้ตนก็ผิด เพราะไม่ได้เป็นตัวแทนแล้วมาขายประกัน ยอมรับผิดถึงจะต้องถูกดำเนินคดี แต่คนที่โกงชาวบ้านไป ตนอยากให้หน่วยงานมาดูแลเอาคนผิดไปลงโทษ 

น.ส.สรัญญา โคตปัญญา อายุ 36 ปี หนึ่งในครอบครัวที่ทำประกัน กล่าวว่า ครอบครัวตนทำประกันไปทั้งหมด 4 คน ติดเชื้อ 2 คน เคลมสินไหม 200,000 บาท ตนทำประกันตั้งแต่เดือน ต.ค.และไม่วามารถเคลมประกันได้ ตอนนี้ได้แจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว ที่ สน.ทองหล่อ ทางตำรวจแจ้งว่าได้เรียกนายจิรศักดิ์ให้มาสอบปากคำ ถ้าไม่มาจะออกหมายเรียก ซึ่งตนคอยถามทางตำรวจไปก็ได้รับคำตอบว่ากำลังดำเนินการอบู่ พอถามไปอีกก็เงียบไปไม่ตอบ จนตนและพวกต้องมาปรึกษาทนายว่าจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง มันยืดเยื้อตนอยากให้มันจบ ตนติดตามคดีตลอดแต่เรื่องก็เงียบอยู่มันนานหลายเดือนแล้ว

ทางด้านทนายรัชพล ศิริสาคร กล่าวว่า จากที่ตรวจสอบเรื่องราว บางคนแจ้งความไปแล้ว บางคนแจ้งไว้เป็นหลักฐานซึ่งต้องไปแจ้งความใหม่ ส่วนข้อหาจากที่ดูก็มีเรื่องฉ้อโกง และปลอมแปลงเอกสาร นอกจากนี้ได้ให้ผู้เสียหายกลับไปรวมรวมผู้เสียหายทั้งหมดแล้วเข้าร้องขอให้กองปราบปรามดำเนินคดีอีกครั้ง ซึ่งจะกำหนดวันและเวลาอีกครั้ง

ร้องทนายคนดังถูกมิจฉาชีพหลอกขายประกันโควิดเสียหายเกือบ 300 คน ร้องทนายคนดังถูกมิจฉาชีพหลอกขายประกันโควิดเสียหายเกือบ 300 คน

ข่าว-ภาพ โดย ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ

logoline