svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ซูเปอร์โพล" เผยประชาชนหวั่น "โอมิครอน" ระบาดหนักช่วงปีใหม่

11 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนของ "ซูเปอร์โพล" ระบุส่วนใหญ่ร้อยละ 73 หวั่น "โอมิครอน" ระบาดหนักช่วงปีใหม่ ขณะที่บางส่าวนกังวลเศรษฐกิจจะตกต่ำ

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “ความเสี่ยง และสิ่งท้าทายคนไทย ช่วงต้นปีใหม่ 2565” จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,128 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 6–10 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

พบว่า ร้อยละ 73.0 ระบุ ความเป็นไปได้ระดับมากถึงมากที่สุด ที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ โอมิครอน ในช่วงต้นปีใหม่ , ร้อยละ 60.7 ระบุความเป็นไปได้ระดับมากถึงมากที่สุดที่เศรษฐกิจจะตกต่ำ , ร้อยละ 59.8 ระบุ ความเป็นไปได้ระดับมากถึงมากที่สุด ที่จะมีการถอนทุนคืนของนักการเมือง , ร้อยละ 53.3 ระบุ ความเป็นไปได้ระดับมากถึงมากที่สุด ที่จะมีการชุมนุมประท้วงวุ่นวายทางการเมือง และร้อยละ 52.4 ระบุ ความเป็นไปได้ระดับมากถึงมากที่สุด ที่จะเกิดความไม่ปลอดภัยในหมู่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

 

ส่วนประชาชน ร้อยละ 74.7 เชื่อว่าจะเกิดผลกระทบระดับมากถึงมากที่สุดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ โอมิครอน ในช่วงต้นปีใหม่ , ร้อยละ 63.8 ระบุจะเกิดผลกระทบระดับมากถึงมากที่สุดที่เศรษฐกิจจะตกต่ำ , ร้อยละ 59.1 ระบุ ผลกระทบระดับมากถึงมากที่สุดที่จะมีการถอนทุนคืนของนักการเมือง , ร้อยละ 52.9 ระบุ ผลกระทบระดับมากถึงมากที่สุด ที่จะมีการชุมนุมประท้วงวุ่นวายทางการเมือง และร้อยละ 52.0 ระบุ ผลกระทบระดับมากถึงมากที่สุด ที่จะเกิดความไม่ปลอดภัยในหมู่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

logoline