svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แค่ใช้แก้วเบียร์เสิร์ฟ ถึงกับต้องสำนึกผิด

10 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวมาเลเซียคนหนึ่งโพสต์ลงทวิตเตอร์ เล่าความทรงจำอันคับแค้นในสมัยที่ครอบครัวยากจน ต้องใช้แก้วที่มีโลโก้เบียร์ยี่ห้อหนึ่งเสิร์ฟน้ำให้แขก นอกจากถูกตำหนิแล้วยังถูกเตือนให้สำนึกผิดด้วย

ผู้ใช้ยูสเซอร์  Khuzairey เล่าว่าครอบครัวของเขาเคยยากจนมาก และยิ่งแย่ลงไปอีกเมื่อพ่อของเขาถูกนายจ้างโกง ไม่เคยได้เงินเดือนจนเดือดร้อนไม่มีอาหารและน้ำดื่มประทังชีวิตอยู่หลายวัน ความจนของเขาถึงขั้นไม่มีแม้กระทั่งแก้วน้ำ จนกระทั่งพ่อของเขาไปได้งานเป็น รปภ.ที่บาร์แห่งหนึ่ง และได้เจอนายจ้างที่ใจดีให้แก้วน้ำที่มีโลโก้เบียร์ Carlsberg ที่ยังไม่ผ่านการใช้งานมาหลายโหล  

แต่วันหนึ่งมีแขกมาเยี่ยมครอบครัวเขาที่บ้าน โดยมารยาทพ่อของเขาได้นำน้ำไปให้แขก แต่โชคร้ายที่แขกกลับมองเจตนาไปในทางลบ เพราะเขาถึงกับกระโดดโหยงและท่องบทสวดในพระคัมภีร์อัลกุรอ่าน เพราะตกใจที่เห็นแก้วน้ำมีโลโก้เบียร์ พ่อของเขาพยายามอธิบายให้แขกฟังว่า "นี่เป็นแก้วที่ไม่ผ่านการใช้งานแต่แขกก็ไม่ฟัง" ทั้งยังอบรมพ่อของเขาเป็นการใหญ่ Khuzairey ย้ำว่าเขาไม่เคยลืมสีหน้าของพ่อที่กลายเป็นสีแดงเพราะความอับอาย เพราะก่อนที่แขกจะกลับได้เอามือไปตบไหล่พ่อของเขา และบอกให้ "สำนึกผิด"

ตอนนั้นพ่อของ Khuzairey อยากจะเอาแก้วทั้งหมดไปทิ้งเพราะความอับอาย แต่น่าเสียดายที่ครอบครัวเขามีแค่แก้วชุดนี้อยู่ชุดเดียว ก็เลยต้องใช้ไปจนกระทั่ง "มีปัญหา" หาซื้อแก้วชุดใหม่ รวมถึงช้อน จานชาม มาใช้ด้วย เขาบอกด้วยว่าโชคดีที่สภาพครอบครัวของเขาดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก และยืนยันว่าไม่ได้โพสต์เรื่องนี้เพื่อขอความเห็นใจทางออนไลน์ แค่อยากแบ่งปันประสบการณ์และสรุปด้วยว่า ความผิดพลาดไม่ได้เกี่ยวกับศาสนา แต่มันขึ้นอยู่กับตัวมนุษย์เอง

logoline