svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กระแส Pole Dancer ในงานเลี้ยงกลับมาอีก

10 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในขณะที่บางประเทศการจ้าง "โคโยตี้" มาเต้นในงานเลี้ยงเป็นเรื่องปกติ แต่ที่จีนที่ฮิตที่สุดคือการจ้าง Pole Dancer มาเต้นตามงาน แต่ส่วนใหญ่เจอกระแสตอบรับในแง่ลบ และยิ่งใกล้เทศกาลเรื่องนี้ก็ถูกหยิบยกมาเป็นกระแสอีกครั้งในโลกออนไลน์

เมื่อเดือนพฤษภาคมมีคลิปที่เป็นไวรัลในโลกออนไลน์ เมื่องานแต่งงานงานหนึ่งในจีนมีการแสดงของ Pole Dancer ที่สร้างความตกตะลึงให้แขกที่ไปร่วมงาน โดยเฉพาะแขกผู้ชายนั้นนั่งจ้องตาไม่กระพริบเลยทีเดียว แต่ปรากฎว่าคู่บ่าวสาวโดนทัวร์ลงยับในโซเชียลมีเดีย ที่ลงความเห็นว่าทั้งคู่ควรคำนึงถึงผู้หลักผู้ใหญ่และเด็กเล็ก ที่ต้องมาเห็นการแสดงที่วาบหวิว แต่โดยรวมมองว่าเป็นธีมงานที่หยาบคายไร้รสนิยม

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในงานแต่งงานที่เมืมองจางเจี่ยโข่ว มณฑลเหอเป่ย และคลิปที่โพสต์ลง "ตู้หยิน" (Douyin) มีคนเข้าไปกดไลค์ 50,000 ไลค์ แสดงให้เห็นนักเต้นแยกขา ขณะหมุนตัวไปรอบเสาที่อยู่ห่างจากแขกแค่ 3 เมตร มีแขกบางคนเขินไม่กล้าดูเลยใช้วิธีก้มหน้ามองโทรศัพท์แทน และในตอนนั้นมีแต่คนลงความเห็นว่า ไม่ควรจ้าง Pole Dancer มาเต้นในงานแต่งงาน 

 

แต่เรื่องนี้ได้กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้งว่าจะเหมาะสมหรือไม่ ถ้าจะจ้าง Pole Dancer มาเต้นในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขณะที่ชาวเน็ตบางคนบอกว่ายิ่งเทศกาลสำคัญแบบนี้ ก็ยิ่งมีทั้งเด็กและคนสูงวัยเป็นจำนวนมาก แต่จะทัวร์ลงอีกหรือไม่ก็คงต้องเสี่ยงลองดู

logoline