svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มหาเศรษฐีญี่ปุ่นขึ้นยานรัสเซียไปสถานีอวกาศแล้ว

08 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูซากุ มาเอซาวะ มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น พร้อมด้วยผู้ช่วยชาวญี่ปุ่น และนักบินอวกาศชาวรัสเซีย ออกเดินทางด้วยยานโซยุซของรัสเซียไปยังสถานีอวกาศนานาชาติแล้วในวันนี้

จรวดโซยุซ-2.1เอ นำยานอวกาศโซยุซ เอ็มเอส-20 ของรัสเซียทะยานขึ้นจากฐานปล่อยไบโคนูร์ในคาซัคสถานในวันนี้ 8 ธ.ค.เวลา 7.38 น.ตามเวลามาตรฐานสากล หรือ 14.38 น.ตามเวลาไทย และกำหนดเข้าเทียบสถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ไอเอสเอสในเวลา 13.41 น.ตามเวลามาตรฐานสากลหรือ 20.41 น.ตามเวลาไทย 

 

ผู้โดยสารที่เดินทางสู่อวกาศครั้งนี้ ประกอบด้วย อเล็กซานเดอร์ มิซูร์กิน นักบินอวกาศชาวรัสเซีย และนักท่องเที่ยวอวกาศชาวญี่ปุ่นอีก 2 คน ได้แก่ ยูซากุ มาเอซาวะ มหาเศรษฐีพันล้านเจ้าของธุรกิจแฟชั่น วัย 46 ปี และโยโซ ฮิราโนะ ผู้ช่วยของเขาและช่างภาพวิดีโอซึ่งจะทำหน้าที่บันทึกภาพการทัวร์อวกาศครั้งนี้

 

มหาเศรษฐีญี่ปุ่นขึ้นยานรัสเซียไปสถานีอวกาศแล้ว

 

 

สำนักงานอวกาศรัสเซีย หรือ รอสคอสมอส เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นทั้งสองคนจะมีส่วนร่วมในงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการแพทย์ต่างๆระหว่างอยู่ในสถานีอวกาศนาน 12 วันเพื่อศึกษาผลกระทบจากการเดินทางไปอวกาศและสภาะไร้น้ำหนักที่มีผลต่อการหมุนเวียนของเลือด

 

ก่อนการเดินทางเพียงหนึ่งวัน มาเอซาวะ กล่าวในการแถลงข่าวว่า การเดินทางไปอวกาศเป็นความฝันในวัยเด็ก และรู้สึกโชคดีที่มีโอกาสได้เติมเต็มความฝันในที่สุด
 

มาเอซาวะและฮิราโนะเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปอวกาศครั้งแรกในรอบ 12 ปีนับตั้งแต่ปี 2552 ก่อนหน้านี้มีการจัดทัวร์พามหาเศรษฐีเดินทางไปสถานีไอเอสเอสแล้ว 8 ครั้งโดยบริษัท สเปซ แอดเวนเจอร์ของสหรัฐฯ และเดินทางด้วยยานโซยุซของรัสเซียในช่วงปี 2543-2552

 

มหาเศรษฐีญี่ปุ่นขึ้นยานรัสเซียไปสถานีอวกาศแล้ว

 

 

และในขณะที่ธุรกิจการท่องเที่ยวในอวกาศจะเติบโตขึ้นอีกมากในช่วงหลายปีข้างหน้ามาเอซาวะเตรียมเดินทางไปโคจรรอบดวงจันทร์ด้วยยานอวกาศของบริษัทสเปซเอ็กซ์ของอีลอน มัสก์ในปี 2566 และเขาเปิดรับสมัครเพื่อค้นหาผู้ร่วมเดินทางไปดวงจันทร์กับเขาอีก 8 คนด้วย

 

 

logoline