svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จุรินทร์ ไม่กังวล นิพิฏฐ์ ลาออก เผย 13 ธ.ค.สรรหาผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.

07 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จุรินทร์ ไม่กังวล นิพิฏฐ์ ลาออก เชื่อประชาชนแยกแยะได้ มั่นใจ คนที่เหลือจับมือเดินหน้าพรรคได้ เตรียมเปิดตัวผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. 13 ธ.ค. นี้

7 ธันวาคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลาออกจากพรรคของ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ว่าจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นภายในพรรคหรือไม่ ว่า ทราบเรื่องนี้จากข่าว และมั่นใจว่าคนที่อยู่ในพรรคจะยึดมั่นในอุดมการณ์และคนส่วนใหญ่ยังเหนียวแน่นกับพรรค และพรรคยังจะเดินหน้าไปได้ ขณะนี้เดินหน้าไปได้ด้วยดี แม้จะมีอุปสรรคบ้าง ก็ต้องฟันฝ่าไป  คนในพรรคต้องจับมือกันเดินไปข้างหน้า กรณีนี้จึงไม่ขอพูดถึง แต่เชื่อว่าโดยภาพรวมประชาชนแยกแยะได้ ว่าผู้ที่ลาออกไป เป็นปัญหาอุดมการณ์เหนือปัญหาส่วนตัว

ส่วนกรณีที่ นายนิพิฏฐ์ ได้รับตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าได้ลาออกจากตำแหน่งแล้วหรือไม่ แต่ยืนยันว่าเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุด ที่พรรคให้ รองจากตำแหน่งรัฐมนตรี ขณะที่การแข่งขัน ชิงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ ที่มี นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส. นครศรีธรรมราช นั้น ทุกอย่างเป็นไปตามกติกาของพรรค หากมีคนลงสมัครเพียงคนเดียว พรรคก็ต้องมีการลงมติรับรอง แต่เมื่อมีผู้สมัครสองคน ก็ต้องมีการโหวตเพื่อเลือกตามระเบียบของพรรค

 

ยอมรับว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีทั้งช่วงตกต่ำและรุ่งเรือง จนล่าสุดตนเองเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค มี ส.ส. 50 เสียง จากครั้งที่แล้ว 159 เสียง ก็ถือว่าได้น้อยลง ดังนั้น เมื่อตนเองเข้ามาก็พยายามทำหน้าที่ รวบรวมสรรพกำลังทั้งหลายเพื่อฟื้นฟูพรรค มองว่าวันนี้พรรคค่อยๆดีขึ้น  พร้อมยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์ มีทั้งคนเก่าและคนรุ่นใหม่เข้ามา ดังแคมเปญของพรรค เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ

ส่วนการสรรหาตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีกระแสข่าวว่าจะส่ง นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ลงสมัครนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคจะมีการสรรหาตัวผู้สมัครในวันที่ 13 ธันวาคมนี้

logoline