svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จุลภควัฒน์" นักพัฒนาสื่อเพื่อเยาวชน คว้ารางวัลบุคคลคุณภาพแห่งปี 2564

09 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย มอบรางวัล “บุคคลคุณภาพแห่งปี 2021” "จุลภควัฒน์" นักพัฒนาสื่อเพื่อเยาวชน คว้ารางวัลบุคคลคุณภาพ สาขาเด็กและเยาวชน

นายจุลภควัฒน์ ศรีสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิล์ม 96 จำกัด รับรางวัลอันทรงเกียรติ “บุคคลคุณภาพแห่งปี 2021”(QUALITY PERSONS OF THE YEAR 2021) ในสาขาเด็กและเยาวชน มูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย โดยผลงานที่ทำให้นายจุลภควัฒน์ ศรีสุวรรณ สามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติมาครองในปีนี้ได้นั้น คือ การเป็นผู้ผลิตสื่อเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนมากว่า 22 ปี โดยเป็นผู้ร่วมก่อตั้งโครงการศูนย์ข่าวเยาวชนไทย ซึ่งอบรมนักข่าวเยาวชนมาแล้วมากกว่า 60 จังหวัดทั่วประเทศ และยังได้ขยายเครือข่ายจัดตั้งเป็นศูนย์ข่าวเด็กและเยาวชนใน 10 ประเทศอาเซียนอีกด้วย ทำโครงการสื่อเพื่อพัฒนาเยาวชนมาแล้วมากกว่า 50 โครงการต่อเนื่องตลอด 22 ปีทั้งในระดับชาติ รวมถึงยังเคยได้รับรางวัลสื่อเยาวชน รางวัลชนะเลิศ อันดับ 1 ของโลก รางวัล International EMMY Award 2007 ณ กรุงนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ซึ่งรางวัลเอมมี่ อวอร์ค ถือเป็นรางวัลสูงสุดในวงการโทรทัศน์โลก เทียบเท่ากับรางวัลออสการ์ ในวงการภาพยนตร์นั่นเอง และรางวัลสื่อเยาวชน ชนะเลิศอันดับ 1 ของทวีปเอเชีย-แปซิฟิค ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย 

"จุลภควัฒน์" นักพัฒนาสื่อเพื่อเยาวชน คว้ารางวัลบุคคลคุณภาพแห่งปี 2564

นอกจากผลงานการพัฒนาสื่อที่ให้เยาวชนมีส่วนร่วมมากว่า 22 ปีแล้ว นายจุลภควัฒน์ ศรีสุวรรณ ยังมีผลงานการผลิตสื่อด้านอื่นๆ อันเป็นประโยชน์ต่อสังคม เช่น การผลิตละครซีรี่ย์ 9 ตอนเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ 9 , การผลิตละครสั้นเพื่อรณรงค์ยุติการล่วงละเมิดทางเพศต่อสตรีและเยาวสตรี , การผลิตสื่อสปอตรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์เผยแพร่ใน 4 ประเทศอาเซียน โดยมีนักแสดงชื่อดังของทั้ง 4 ประเทศ(ไทย ลาว กัมพูชา และเมียนมา) ร่วมแสดง ปัจจุบันยังทำโครงการอบรมการผลิตสื่อเพื่อพัฒนาเยาวชน เช่น โครงการนักข่าวเยาวชนไทยต้านภัยทุจริต , โครงการนักข่าวเยาวชนรักประเทศไทย , โครงการผลิตละครสั้นเพื่อป้องกันเยาวชนจากการล่อลวงออนไลน์ เป็นต้น

"จุลภควัฒน์" นักพัฒนาสื่อเพื่อเยาวชน คว้ารางวัลบุคคลคุณภาพแห่งปี 2564

ทั้งนี้ มูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ได้ทำโครงการมอบรางวัลบุคคลคุณภาพแห่งปี มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2553 ต่อเนื่องมากว่า 11 ปี โดยปี 2564 นี้ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ เกษม จันทร์แก้ว องคมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ผู้ได้รับรางวัลทั้ง 5 ท่านประจำปี 2564 ได้แก่ นายแพทย์มนูญ ลีเชวงวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านระบบทางเดินหายใจ , ศ.ดร.สมชาติ โสภณรณฤทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอบแห้งและพลังงานทดแทน , นายแพทย์สันต์ ใจยอดศิลป์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ หลอดเลือดและทรวงอก , ศ.นพ.ดร.วีระศักดิ์ จงสู่วิวัฒน์วงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยา และ นายจุลภควัฒน์ ศรีสุวรรณ สื่อมวลชนสายสังคมเพื่อเด็กและเยาวชน 

รางวัลบุคคลแห่งปี มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศเกียรติคุณและเป็นการยกย่องบุคคลที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิต ทั้งชีวิตส่วนตัว ชีวิตการทำงาน และการอุทิศตนทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติในด้านต่างๆ  ซึ่งสมควรเป็นแบบอย่างที่ดีและควรค่าต่อการส่งเสริมเพื่อประกาศเชิดชูเกียรติยศแห่งความภาคภูมิใจ

logoline