svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐฯ ขึ้นบัญชีเสี่ยงสูง 5 ชาติในยุโรป

07 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหรัฐฯ เพิ่มรายชื่อสถานที่ 5 แห่งในยุโรป รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากที่สุดในโลก ให้เป็นจุด "เสี่ยงสูงมาก" ของการระบาดของโควิด-19

ฝรั่งเศสกับ 4 ประเทศเพื่อนบ้านในยุโรป ถูกศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐฯ เพิ่มชื่อเข้าบัญชี "ระดับ 4" ซึ่งหมายถึงประเทศที่มีความ "เสี่ยงสูงมาก" ต่อการติดเชื้อโควิด-19

 

โดยฝรั่งเศสได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่สุดของโลก สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติก่อนเกิดการระบาดใหญ่ โดยอ้างอิงตัวเลขขององค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ เมื่อปี 2562 และอีก 4 ประเทศ คือลิกเตนสไตน์ โปรตุเกส ไซปรัสและอันดอร์รา 

สหรัฐฯ ขึ้นบัญชีเสี่ยงสูง 5 ชาติในยุโรป

ประเทศที่อยู่ในระดับ 4 คือ มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 500 คน ต่อประชากร 100,000 คน ในช่วง 28 วันที่ผ่านมา ซึ่ง CDC ได้แนะนำให้หลีกเลี่ยงการเดินทาง ส่วนคนที่จำเป็นต้องไปก็ต้องฉีดวัคซีนให้ครบเสียก่อน

 

นอกจากนี้ มี 2 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือมาเลเซียกับสิงคโปร์ ที่อยู่ในระดับ 4 ในกลุ่มเดียวกับอีกว่า 80 ประเทศ ส่วนไทยอยู่กลุ่ม "เสี่ยงสูง" คือ ระดับ 3 ร่วมกับ สปป.ลาว ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ส่วนจีน ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น ภูฏาน อินโดนีเซีย และอินเดีย อยู่กลุ่มเสี่ยงต่ำคือระดับ 1 แต่กัมพูชากับเกาหลีเหนือ อยู่ในกลุ่มที่ไม่ทราบสถานการณ์ 

 

สหรัฐฯ ขึ้นบัญชีเสี่ยงสูง 5 ชาติในยุโรป

logoline