svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กฟผ.พานั่งรถไฟรับลมหนาว แอ่วลำปาง ชมทุ่งดอกบัวตองแม่เมาะ

06 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รฟท. - กฟผ. จัดขบวนรถไฟนำเที่ยวสุดฟิน นั่งรถไฟรับลมหนาว แอ่วนครลำปาง แวะชมหมอกลอยฟ้ากลางทุ่งดอกบัวตองที่ กฟผ. แม่เมาะ หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชน

6 ธันวาคม 2564 นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษก การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 3 - 6 ธันวาคม 2564 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ร่วมกับ กฟผ. จัดกิจกรรมนำเที่ยว “นั่งรถไฟ ม่วนแต้ ๆ แอ่ว กฟผ. แม่เมาะ” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการภายใต้ การพัฒนาความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศระหว่าง รฟท. กับ กฟผ. โดยชวนคนไทยออกเดินทางสัมผัสประสบการณ์ ท่องเที่ยวสุดพิเศษผ่านการท่องเที่ยวในจังหวัดที่ตั้งเขตเขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ซึ่งผู้ร่วมเดินทางในกิจกรรมครั้งนี้จะได้สัมผัสลมหนาว เที่ยวชมมนต์ขลังนครลำปาง ร่วมสักการะพระธาตุดอยพระฌาน ชมหมอกบนทางเดินลอยฟ้าท่ามกลางทุ่งดอกบัวตองสุดอลังการบนพื้นที่กว่า 500 ไร่และทุ่งดอกไม้นานาชนิดทั้งดอกสร้อยไก่ ดอกคัตเตอร์ ดอกดาวกระจาย ดอกคอสมอส และปอเทืองที่กำลังบานสะพรั่งอวดความสวยงามต้อนรับนักท่องเที่ยว สนุกสนานกับลานสไลด์เดอร์ธรรมชาติหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่สามารถชมวิวบ่อเหมืองแบบ 180 องศา ท่องโลกพลังงานภารกิจการทำเหมืองถ่านหินเพื่อรักษาความมั่นคงระบบไฟฟ้าของประเทศที่พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา (เหมืองแม่เมาะ) พร้อมสัมผัสวิถีชุมชนเที่ยวชมบ้านน้ำมอญอายุกว่า 1,300 ปี อุดหนุนของดีและผลิตภัณฑ์ชุมชนที่กาดกองต้า เพื่อร่วมกระจายรายได้กระตุ้นเศรษฐกิจ ฐานรากตลอดเส้นทาง

กฟผ.พานั่งรถไฟรับลมหนาว แอ่วลำปาง ชมทุ่งดอกบัวตองแม่เมาะ

นอกจากการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวแล้ว รฟท. และ กฟผ. ยังเดินหน้าบูรณาการการดำเนินงานร่วมกันอีก 3 ด้าน คือ การปรับปรุงโครงข่ายระบบส่งไฟฟ้า เพื่อสนับสนุนการพัฒนาโลจิสติกส์ของประเทศการศึกษาพื้นที่เส้นทางรถไฟที่มีศักยภาพเพื่อพัฒนาโครงสร้างระบบส่งไฟฟ้าและส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านพลังงานของภูมิภาค และการนำทรัพยากรมาใช้ประโยชน์ร่วมกัน   เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ร่วมกัน

กฟผ.พานั่งรถไฟรับลมหนาว แอ่วลำปาง ชมทุ่งดอกบัวตองแม่เมาะ

กฟผ.พานั่งรถไฟรับลมหนาว แอ่วลำปาง ชมทุ่งดอกบัวตองแม่เมาะ กฟผ.พานั่งรถไฟรับลมหนาว แอ่วลำปาง ชมทุ่งดอกบัวตองแม่เมาะ

logoline