svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ"เปิดตู้ปณ.9999 ช่วยคนถูกรัฐกลั่นแกล้ง-รังแก

06 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ"เปิดตู้ปณ.9999 อาสาเป็นที่พึ่งให้คนไทย รับเรื่องร้องเรียนสารพัดรูปแบบให้ชาวบ้านพบเห็นสิ่งไม่ถูกต้องในสังคมแจ้งมาได้เลย ลั่นพร้อมสะสางคืนความยุติธรรมให้

6 ธันวาคม 2564 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ  ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตนได้เปิดตู้ ปณ.เพื่อเป็นช่องทางให้กับประชาชนคนไทยทุกคน ไม่ว่าจะห่างไกลแค่ไหนก็สามารถร้องทุกข์ผ่านตนได้ เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ตนทำหน้าที่ประธาน กมธ.พบว่า ประชาชนจำนวนมากมีความเดือดร้อน โดยเฉพาะ การไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหน่วยงานของภาครัฐ แต่ก็ไม่รู้จะร้องเรียนความเป็นธรรมให้กับตัวเองอย่างไร

 

"สิระ"เปิดตู้ปณ.9999 ช่วยคนถูกรัฐกลั่นแกล้ง-รังแก

ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าปัจจุบันนี้หน่วยงานของรัฐหลายภาคส่วนถูกชาวบ้านเขาร้องเรียนมาเยอะ ที่เป็นข่าวก็แค่ส่วนหนึ่ง พอออกสื่อก็จะมีคนมาช่วยเหลือดูแลให้ แต่ผมเชื่อยังมีชาวบ้านที่ถูกคนของภาครัฐไปรังแกจำนวนมาก และพวกเขาก็ไม่รู้ว่า จะต้องไปหาใคร ใครจะช่วยเหลือพวกเขาได้ วันนี้ผมจึงขอมาลงเป็นสื่อกลาง อาสาดูแลคนไทยทุกพื้นที่ ไม่ใช่เฉพาะคนหลักสี่ แต่คนไทยควรมีที่พึ่ง และผมจะตามหาความเป็นธรรมให้เอง

 

"สิระ"เปิดตู้ปณ.9999 ช่วยคนถูกรัฐกลั่นแกล้ง-รังแก

นายสิระ กล่าวว่า ทุกวันนี้ประชาชนไม่มีที่พึ่ง ยิ่งคนที่ไม่มีเงิน ไม่มีความรู้ มักจะถูกข้าราชการประพฤติมิชอบ เอาเปรียบอยู่เยอะ ดังนั้น ขอให้ประชาชนทุกคนหากพบเห็นอบายมุข สิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นบ่อนการพนัน ยาเสพติด หรือถูกข้าราชการรังแก ข่มเหง ขอให้แจ้งมาที่ตน ไม่ต้องเกรงกลัวอำนาจของใคร โดยส่งข้อมูลมาได้ที่ ตู้ ปณ.9999 ปณ.หลักสี่ 10210 หรือ [email protected] ซึ่งตนมีทีมกฎหมายเตรียมเอาไว้สำหรับดูแลพี่น้องคนไทยทุกคน โดยจะใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญของคณะกรรมาธิการเรียกผู้ที่ถูกร้องเรียนเข้ามาชี้แจงและจะทำงานอย่างตรงไปตรงมา ขอให้เชื่อว่า ตู้ ปณ.9999 จะเป็นตู้แห่งความยุติธรรม อย่างแน่นอน

logoline