svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พ่อแม่มือปืนวัย 15 ถูกจับเพราะซื้อปืนให้ลูก

05 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อแม่ของวัยรุ่นมิชิแกนวัย 15 ผู้ต้องหาคดีสังหารเพื่อนนักเรียนมัธยมปลาย 4 คน ถูกควบคุมตัวแล้วในวันเสาร์ จากการมีส่วนร่วมโดยการซื้อปืนให้ลูกชายเป็นของขวัญคริสต์มาส

เจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มตามจับกุมตัว เจมส์ และ เจนนิเฟอร์ ครัมบลีย์ ทันที หลังอัยการเทศมณฑลโอ๊คแลนด์ประกาศข้อกล่าวหาเมื่อวันศุกร์ โดยระบุว่า สามีภรรยาครัมบลีย์ได้ซื้อปืนให้ลูกชายเป็นของขวัญคริสต์มาส รวมถึงเพิกเฉยต่อสัญญาณเตือนที่อาจนำไปสู่การเกิดเหตุการณ์รุนแรงภายในโรงเรียน ทำให้ทั้งคู่ถูกจับกุมเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น

ขณะที่ อีธาน ครัมบลีย์ ลูกชายวัย 15 ปีของทั้งคู่ ถูกจับกุมโดยไม่อนุญาตให้มีการประกันตัว ถูกดำเนินคดีแบบผู้ใหญ่ในข้อหาก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมเมืองออกซ์ฟอร์ด ซึ่งถูกระบุเป็นคดีที่ร้ายแรงที่สุดในรอบปี เมื่อวันอังคาร 30 พฤศจิกายน 

อัยการระบุว่า ก่อนเกิดเหตุเพียง 4 วัน อีธานได้เดินทางไปที่ร้านขายปืนพร้อมกับพ่อของเขา และปืนที่ทั้งคู่ซื้อในวันนั้นคือปืนพกขนาด 9 มม. หลังจากนั้น อีธานโพสต์รูปถ่ายปืนบนโซเชียลมีเดียพร้อมเขียนว่า "เพิ่งได้รับของขวัญที่สวยงามชิ้นใหม่มาวันนี้" และวันรุ่งขึ้น แม่ของเขาโพสต์ภาพระบุว่าลูกชายของเธอ "กำลังทดสอบของขวัญคริสต์มาสชิ้นใหม่" 

ก่อนหน้านี้พ่อแม่ครัมบลีย์ยังเคยได้รับสัญญาณเตือนจากทางโรงเรียน เช่นตอนที่เขาถูกครูจับได้ว่ากำลังใช้สมาร์ทโฟนค้นหาเกี่ยวกับกระสุนปืน แต่แม่ของเขากลับส่งข้อความหาลูกชายว่า "แม่ไม่โกรธ แต่ลูกต้องเรียนรู้ที่จะทำโดยไม่ถูกจับได้"

โดยทั้งพ่อและแม่ของอีธาน อาจถูกดำเนินคดีที่เกี่ยวกับการครอบครองอาวุธปืน รวมถึงเรื่องที่จะต้องมีการเก็บรักษาปืนอย่างปลอดภัยและแยกเครื่องกระสุนกับปืนออกจากกัน หรือเก็บให้ห่างจากมือของเด็ก ขณะที่หลายคนเริ่มออกมาเรียกร้องให้มีการออกกฎหมายอาวุธปืนฉบับใหม่ในประเทศที่กำลังเคยชินกับเหตุกราดยิงในโรงเรียนด้วย

logoline