svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ไพศาล” แจงฟอกขาวให้ “ทักษิณ” ไม่ได้ ปมสังหารที่กรือเซะ

05 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ไพศาล” โพสต์แจง “ผมฟอกขาวให้ทักษิณไม่ได้” เหตุการณ์สังหารที่กรือเซะ พร้อมเตรียมเปิดเผยความจริง 3 เรื่อง ที่เป็นเหตุแห่งวิบากกรรมของ “ทักษิณ”

วันนี้ (5 ธ.ค.64) นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสตืข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Paisal Puechmongkol” ระบุว่า

 

"ผมฟอกขาวให้ทักษิณไม่ได้  ผมพูดความจริงเรื่องเหตุการณ์สังหารที่กรือเซะ ท่านที่ชังทักษิณก็กล่าวหาว่าผมฟอกขาวให้ทักษิณ ผมฟอกขาวฟอกดำให้ใครไม่ได้หรอก  ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร

 

และที่สำคัญ ไม่มีเหตุจูงใจที่ผมจะต้องฟอกขาวให้ใคร ทั้งผมมีเรื่องค้างคาใจกับทักษิณที่สาหัสอยู่เรื่องหนึ่ง ที่คนของคุณทักษิณ คิดวางแผนทำร้ายผม แต่พระธรรมคุ้มครองจึงรอดมาได้  ซึ่งไม่แน่ใจว่าคุณทักษิณสั่งเองหรือลูกน้องจัดการ โดยอำเภอใจเอง"

 

“ไพศาล” แจงฟอกขาวให้ “ทักษิณ” ไม่ได้ ปมสังหารที่กรือเซะ

 

"ผมเคยขอให้พลเอกพัลลภ สอบถามเรื่องนี้ให้ ก็ยังไม่ได้ถาม ให้กระจ่าง ทักษิณตั้งตัวทางการเมืองได้ ก็เพราะมี 2 เสาหลักค้ำยัน คือป๋าเหนาะและลุงจิ๋ว

 

ทักษิณเปิดตัวทางการเมือง ที่ทำให้กระแสนักการเมืองไหลเข้าพรรคไทยรักไทย ในงานวันเกิดป๋าเหนาะที่ปราจีนบุรี และรับโอน สส. จากพรรคความหวังใหม่ จำนวนมาก ทำให้พรรคไทยรักไทยเกิดแล้วโตทันที

 

ดังนั้น คุณทักษิณ จึงให้ลุงจิ๋วคุมกลาโหม ให้ป๋าเหนาะคุมมหาดไทย เรียกว่ามอบตำแหน่งสมุหนายกและสมุหกลาโหม ให้ 2 ผู้เฒ่าก็ได้"

 

ไพศาล พืชมงคล

"ตอนนั้นผมเป็นที่ปรึกษารองนายกด้านความมั่นคง แต่ไม่ได้ทำงาน เพราะลูกน้องลุงจิ๋วอยากทำงานที่ผมทำ ลุงจิ๋วจึงแบ่งครึ่ง ให้ลูกน้องท่านนั้นทำหน้าที่แทนผม แต่ให้ผมเป็นผู้ครองตำแหน่ง โดยไม่มีงานทำ ป้าเหนาะเห็นว่าผมกินเงินเดือนหลวงฟรีๆไม่เป็นธรรมจึงขอตัวไปเป็นที่ปรึกษาวิปรัฐบาล ซึ่งป๋าเหนาะเป็นประธาน

 

ต่อมา คุณทักษิณปลดป๋าเหนาะและลุงจิ๋วออกจากตำแหน่งพร้อมๆกัน ผมก็ตกกระป๋องทั้ง 2 ตำแหน่งด้วย รุ่งขึ้นก็เขียนบทความ ว่านับแต่วันนี้ไป เมื่อทักษิณออกรบก็เหมือนไม่ได้ใส่เกราะ ต้องถูกดาบหอกเกาฑัณตายสักวันเป็นแน่

 

ทีกษิณ ชินวัตร

 

และในที่สุด คุณทักษิณ ก็ถูกยึดอำนาจ โดยผมนี่แหละเป็นผู้เขียนประกาศยึดอำนาจฉบับนั้นเอง โดยท่านมีชัยทำหน้าที่ตรวจ เพราะในคืนนั้นตอนแรกคุณทักษิณจะสู้ อาจารย์มีชัย คงตกใจ จึงให้ผมเป็นคนยกร่างท่านเป็นผู้ตรวจ

 

ผมเชื่ออย่างเต็มเปี่ยมว่า พี่บังจะไม่สามารถปฏิวัติได้เลย ถ้าหากลุงจิ๋วยังนั่งครองตำแหน่งรองนายกฝ่ายความมั่นคง เพราะเจ้าสำนักเม้งก่าท่านนี้ เรืองวิชายุทธนัก พี่บังขยับไม่ได้หรอกก็ค้างคาใจกันเรื่อยมาดังนี้

 

ในโอกาสอันควรผมอาจจะเปิดเผยความจริง 3 เรื่อง ที่เป็นเหตุแห่งวิบากกรรมของคุณทักษิณอยู่ในวันนี้ ซึ่งผมเชื่อว่าคุณทักษิณก็ไม่ทราบว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร"

logoline