svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพศาล"ชมชายแดนตะวันตกไร้สู้รบ"ดอน"ทำดี

23 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไพศาล พืชมงคล" ชี้ประเทศไทยจะปลอดภัย จากการสู้รบภายใต้เงื่อนไข 3 ประการ ที่จะไม่เป็นเหตุให้มีการปะทะกันระหว่างกองทัพพม่า กับกองทัพภาคที่ 3 และกองทัพภาคที่ 1

ไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) อุปนายกและเลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน เขียนเฟซบุ๊ก PaisalFanpage โดยวิเคราะห์สถานการณ์ชายแดนไทยด้านตะวันตก ที่แม้มีการสู้รบในประเทศเพื่อนบ้าน แต่ไม่ส่งผลกระทบประเทศไทย เพราะแนวนดยบายด้านการต่างประเทศของไทยดี

 

 นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้รับการชื่นชมด้วยเหตุผล ดังนี้  

 

1.กองทัพพม่า จะรุกตีเข้ามาปราบปรามเฉพาะกองกำลังของอองซาน ซูจี โดยไม่ล่วงล้ำเข้ามาโจมตีพื้นที่ของชนกลุ่มน้อยสามแคว้นชายแดนไทย ตั้งแต่ภาคเหนือมาถึงภาคกลาง ทำให้พื้นที่ระยะ20กม.ตลอดแนวชายแดนไทย-พม่า เป็นพื้นที่ปลอดจากภัยสงคราม!

 

2.เมื่อพื้นที่ตลอดแนวชายแดนไทยไม่มีไฟสงคราม ก็จะไม่เป็นเหตุให้มีการปะทะกันระหว่างกองทัพพม่า กับกองทัพภาคที่ 3 และกองทัพภาคที่ 1 และเมื่อไม่มีการปะทะกัน ชาติอื่นใดก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะยกกองทหารเข้ามาตั้งในประเทศไทย***

3 ประเทศไทยและชนกลุ่มน้อยทั้ง 3 แคว้น จะต้องร่วมมือกันไม่ให้กองกำลังหรืออาวุธยุทโธปกรณ์จากต่างชาติ เข้าไปช่วยกองกำลังของอองซานซูจี รบกับกองทัพพม่า!!! 

 

เพราะนั่นคือการขายชาติ และเป็นการชักน้ำเข้าลึกชักศึกเข้าบ้าน และเป็นการแทรกแซงกิจการภายในของพม่า อันเป็นเหตุทำให้ไฟสงครามลามเข้ามาประเทศไทย และทำให้ต่างชาติอ้างเหตุยกทหารเข้ามายึดประเทศไทย!!!

"ไพศาล"ชมชายแดนตะวันตกไร้สู้รบ"ดอน"ทำดี

ด้วย 3 ประการนี้ ประเทศไทยก็จะปลอดภัย พื้นที่ชนกลุ่มน้อยตลอดแนวชายแดนไทยก็จะปลอดภัย 
 

เรื่องนี้ต้องชมว่า รัฐบาลไทยแก้เกมได้เก่งมากและต้องถือว่าดอน (นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ) ทำดี!!!

 

มิฉะนั้นพื้นที่นี่ก็จะกลายเป็นซีเรีย2 ซึ่งไม่ใช่ผลประโยชน์ของไทย และชนกลุ่มน้อยทั้ง 3 แคว้นและพม่าเลย 
พี่น้องประชาชนชาวไทยตลอดแนวชายแดนจึงต้องช่วยกันสอดส่องดูแล ไม่ให้มีการแทรกแซงกิจการภายในของพม่า

 

 ถ้าใครพบเห็นเหตุการณ์ไม่ปกติก็ต้องช่วยกันเอามาป่าวประกาศให้คนไทยทั้งประเทศได้ทราบโดยทั่วกัน!!!!

"ไพศาล"ชมชายแดนตะวันตกไร้สู้รบ"ดอน"ทำดี

logoline