svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โปรเจกต์แอปเปิล ปรินซ์วิลเลียมไม่รับค่าตัว

04 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าชายวิลเลียมทรงจับมือกับ Apple ยักษ์ใหญ่ด้านไอทีแห่งนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ซิลิคอน แวลลีย์ ทำ "Audio walking tour" สไตล์ Podcast เพื่อส่งเสริมสุขภาพจิต โดยไม่รับค่าตอบแทนใด ๆ แต่ขอให้ Apple นำรายได้ที่จะถวายไปเข้าการกุศลแทน

เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ พระนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 และองค์รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชบัลลังก์อังกฤษ ทรงจับมือกับ Apple ในการผลิตฟีจเจอร์ Time to Walk ที่จะเปิดตัวสัปดาห์หน้า เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเดินออกกำลังกายเพื่อส่งเสริมสุขภาพจิตและสุขภาพร่างกาย โดยทำเป็น Audio สไตล์ Podcast ซึ่งเจ้าชายวิลเลียมจะทรงแบ่งปันความทรงจำและเพลงที่ทรงโปรดปราน ขณะทรงพระดำเนินที่ตำหนักนอกเมืองในนอร์ธฟอล์ค

ผู้ฟังสามารถดื่มกับ Time to Walk ที่มีหลายซีรีส์ ได้ยินเสียงฝีเท้าของผู้บรรยายซึ่งก็คือเจ้าชายวิลเลียมและเสียงรอบตัว ซึ่งให้บรรยากาศราวกับว่าพวกเขากำลังร่วมเดินไปกับเจ้าชาย ขณะพาผู้ชมเดินทางผ่านสถานที่สำคัญ ซึ่งเจ้าชายวิลเลียมทรงเลือกพระตำหนักซานดริงแฮมในนอร์ธฟอล์ค ขนาด 20,000 เอเคอร์ ของสมเด็จพระราชินีนาถ, โบสถ์เซนต์ มารี แม็กดาลีน ที่สมาชิกพระราชวงศ์ใช้ฉลองเทศกาลคริสต์มาสทุกปี ก่อนสิ้นสุดที่พระตำหนักอันเมอร์ ฮอลล์ ซึ่งเป็นพระตำหนักที่พระองค์ประทับกับพระชายาเคท พระโอรสและพระธิดา

 

ส่วนบุคคลที่มีชื่อเสียงคนอื่น ๆ รวมทั้งนักร้องรุ่นใหญ่ ดอลลี พาร์ตัน, นักแสดงเจน ฟอนดา, นักมวย แอนโธนี โจชัว และซูเปอร์โมเดล นาโอมิ แคม์เบลล์ 

เจ้าชายวิลเลียมทรงไม่รับเงินใด ๆ จากการร่วมงานครั้งนี้ แต่ทรงขอให้แอปเปิลนำเงินจำนวน 5 หลัก ไปบริจาคให้องค์กรการกุศล รวมทั้ง "Shout" บริการข้อความด่วนที่พัฒนาโดย Royal Foundation ที่เจ้าชายวิลเลียมทรงเป็นองค์ประธาน, Crisis Text Line ที่ให้บริการที่คล้ายกัน และองค์กรการกุศลของออสเตรเลีย "Lifeline" ที่ให้การสนับสนุนด้านวิกฤตแก่ผู้ที่มีอารมณ์อ่อนไหวและความทุกข์ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าถึงได้ฟรีผ่านสถานีวิทยุ Apple Music 1

logoline