svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตัวจริง Suzuki Cup? สิงคโปร์ฝึกตัวนากเล่นฟุตบอล

04 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิงคโปร์กำลังฝึกตัวนาก 3 ตัว ที่สนามฟุตบอลในเมืองเกลัง ซึ่งเป็นสนามเดียวกับนักฟุตบอลทีมชาติใช้ฝึก ซึ่งไม่แน่ชัดว่าจะเกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Suzuki Cup หรือไม่

คลิปความยาว 21 วินาที ที่บันทึกได้ที่สนาม Geylang ActiveSG เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม และสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์โพสต์ลงอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม แสดงให้เห็นตัวนาก 3 ตัว วิ่งไล่ฟุตบอลในสนาม โดยไม่มีอาการหวาดกลัวแสงไฟสปอตไลท์หรือมนุษย์ที่กำลังเล่นฟุตบอลอยู่แต่อย่างใด มีเสียงเชียร์และเสียงหัวเราะอยู่ในคลิปด้วย ซึ่งน่าจะเป็นเพราะถูกอกถูกใจฝีเท้าของพวกมัน พวกมันวิ่งไล่ลูกบอลไปจนสุดขอบสนามก่อนที่ภาพจะตัดไป

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by FAS (@fasingapore)

 

ไม่แน่ชัดว่าการฝึกนากเล่นฟุตบอล จะเกี่ยวข้องกับการที่สิงคโปร์จะเป็นเจ้าภาพฟุตบอล Geylang ActiveSG หรือไม่ ที่จะเริ่มเตะในวันอาทิตย์ (5 ธันวาคม) หรือไม่ ซึ่งสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ ได้พยายามล็อบบี้สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) อย่างหนักเมื่อเดือนกันยายน เพื่อให้ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 

แฟนบอลราว 10,000 คน จะได้เข้าไปชมในสนามกีฬาแห่งชาติที่จุผู้ชมได้ 55,000 คน โดยสนามแห่งนี้เป็นหนึ่งในสองสนามที่ใช้จัดการแข่งขัน Suzuki Cup โดยสนามที่สองคือ Bishan Stadium ที่จุผู้ชมได้ 6,000 คน แต่จะมีแฟนบอลได้รับอนุญาตให้เข้าชมเพียง 1,000 คน คาดว่าจะมีนักเตะ โค้ช และเจ้าหน้าที่ในภูมิภาค 400 คน เข้าร่วมการแข่งขัน Suzuki Cup ท่ามกลางความวิตกเรื่องการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

logoline