svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โฆษกรัฐบาล" ปัดข่าว ตร. เรียกสาวอุดรฯ ที่ไล่ "บิ๊กตู่" เกษียณไปทำประวัติ

04 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกรัฐบาล" ปัดข่าว ตร. เรียกสาวอุดรฯ ที่ไล่ "บิ๊กตู่" เกษียณระหว่างลงพื้นที่คำชะโนดไปทำประวัติ ยืนยันนายกฯ และรัฐบาลพร้อมฟังเสียงประชาชน.

     วันนี้ (4 ธ.ค.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีกระแสข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกสาวอุดรฯ ไปสอบประวัติ ภายหลังพูดต่อหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ขณะลงพื้นที่คำชะโนด บ้านโนนเมือง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โดยระบุให้ พล.อ.ประยุทธ์ เกษียณเพื่อเปิดทางให้คนอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทน  (อ่านรายละเอียด)

 

"โฆษกรัฐบาล" ปัดข่าว ตร. เรียกสาวอุดรฯ ที่ไล่ "บิ๊กตู่" เกษียณไปทำประวัติ

 

     นายธนกร ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง จากการสอบถามผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้รับการยืนยันว่า จาก พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ที่สอบถามไปยัง พ.ต.อ.จักรภพ ศรีจันทะ ผู้กำกับการตำรวจภูธรอำเภอบ้านดุง และ พ.ต.อ.วิทยากรณ์ ษมากรวิทิต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรดงเย็น เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ คำชะโนด ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครอง ยืนยันว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดเข้าไปรบกวนหญิงสาวคนดังกล่าว ที่พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์  

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 

     นายธนกร กล่าวว่า ข่าวที่ออกไปว่าได้นำตัวหรือเชิญตัวมาพบหรือทำประวัติน้อง ไม่เป็นความจริง ท่านผู้การฯ จ. อุดรธานี ยังชี้แจงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องปฏิบัติงาน ภายใต้อำนาจ หน้าที่ที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น

 

ขอยืนยัน ตลอดระยะเวลาที่ พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศ ได้พยายามหาโอกาสลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน และท่านตั้งใจจะไปทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งพบปะเจ้าหน้าที่และประชาชนในพี้นที่เพื่อรับทราบปัญหา เห็นอุปสรรคด้วยตนเอง  

 

น้องหญิง สาวที่ไล่บิ๊กตู่เกษียณระหว่างลงพื้นที่คำชะโนด

     ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยสั่งปิดกันการแสดงความเห็นของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหน พร้อมรับฟังและชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องตลอดเวลา ท่านนายกฯ ดูแลประชาชนทุกกลุ่มอย่างเสมอภาคภายใต้กรอบกฏหมายเดียวกัน 

 

"โฆษกรัฐบาล" ปัดข่าว ตร. เรียกสาวอุดรฯ ที่ไล่ "บิ๊กตู่" เกษียณไปทำประวัติ

logoline