svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โดนแล้ว! น้องหญิงสาวอุดร ตะโกนบอกให้นายกฯลุงตู่เกษียณ ถูกเรียกทำประวัติ

04 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดนซะแล้ว!!! น้องหญิง สาวอุดรตะโกนบอกนายกตู่เกษียณ หลังบุกคำชะโนด ถูกตำรวจเรียกทำประวัติ โต้อานนท์ไม่มีใครจ้าง วอนอย่ามโน หนูไม่ได้เป็นสาวกใคร ในเฟสบุ๊คของตนเองแชร์เรื่องราวนายกมากด้วยซ้ำไป

4 ธันวาคม 2564 ความคืบหน้ากรณีเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาสักการะปู่ศรีสุทโธ และ ย่าประทุมมา ที่เกาะคำชะโนด บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ภายหลังจากเข้ากราบสักการะปู่ศรีสุทโธแล้ว นายกตู่ได้เดินทักทายชาวบ้านที่มารอต้อนรับและให้กำลังใจบอกให้ลุงตู่สู้ๆ

 

ท่ามกลางคนตะโกนเชียร์ให้นายกสู้ ๆ เสียงดังกระหึ่มคำชะโนด แต่ปรากฏว่าในกลุ่มที่มาร้องให้กำลังใจลุงตู่ ปรากฎว่า มีสาวปริศนาใจกล้าใจกล้าพูดกับนายกตู่ โดยบอกว่า อยากให้มาพัฒนาเยอะๆ แต่หากพัฒนาไม่ได้ ขอให้นายกฯ เกษียนไปเร็วๆ นะค่ะ

 

นายกรัฐมนตรี หันกลับถามกลับว่า "อะไรนะ!!!" สาวคนดังกล่าวบอกอีกว่า หากพัฒนาไม่ได้ก็ให้เกษียนเร็วๆให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทน นายกตู่เลยบอกว่าไปดูที่ผ่านมานายกฯ ทำอะไรสำเร็จแค่ไหนแล้ว

 

โดนแล้ว! น้องหญิงสาวอุดร ตะโกนบอกให้นายกฯลุงตู่เกษียณ ถูกเรียกทำประวัติ

ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้มีโอกาสสัมภาษณ์เปิดใจกับ น้องหญิง (นามสมมติ) อายุ 28 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวชาวอ.บ้านดุง ได้บอกว่า สิ่งที่ตนเองพูดไปกับลุงตู่วันนั้นเป็นการพูดจากใจ ไม่มีของขั้วการเมืองเข้าเกี่ยวข้องแน่นอน และพูดอยากให้ลุงตู่รับฟังจากคนรุ่นใหม่ด้วย หากพัฒนาได้ก็อยู่ต่อ แต่หากพัฒนาไม่ได้วัยท่านน่าจะเกษียณและพักผ่อนได้แล้ว

 

ล่าสุด ตำรวจ สภ.บ้านดุง ได้ติดต่อน้องหญิง เพื่อจะเดินทางมาหาที่บ้าน เพื่อขอพูดคุยด้วยแต่เจ้าตัวไม่อนุญาตให้เข้ามาพูดคุยที่บ้าน ทางตร.สภ.บ้านดุง จึงเชิญน้องหญิงมาที่สถานีตำรวจเพื่อทำประวัติ น้องหญิงไม่รู้ว่าตนเองผิดอะไร ทำไมถึงต้องทำประวัติจึงยังไม่เดินทางไปที่สภ.บ้านดุง

 

โดนแล้ว! น้องหญิงสาวอุดร ตะโกนบอกให้นายกฯลุงตู่เกษียณ ถูกเรียกทำประวัติ

ส่วนกรณี นายอานนท์ แสนน่าน ได้นำรูปโปรโฟล์ของตนองในเฟซบุ๊ก พร้อมระบุว่า เธอเกี่ยวข้องกับการเมือง นั้น น้องหญิง ขอยืนยันไม่ได้เกี่ยวกับใครทั้งนั้น ที่แชร์เรื่องของธนาธร นั้น เห็นท่านร้องเพลง จึงนำมาแชร์บอกว่าทำไมคนนี้ร้องเพลงไม่เพราะ และในเฟซบุ๊กของตนเองแชร์เรื่องนายกมากกว่าด้วยซ้ำไป

 

“ไม่ได้เป็นสาวกใคร แต่จะเป็นสาวกของคนที่ทำงานได้ ตามข่าวของหลายๆ คนที่ทำงานเก่ง อย่างนายกฯเราก็ตาม เราเป็นคนทีสนใจข่าว ติดตามข่าวมาตั้งแต่เด็ก ชื่นชมทุกคนที่เก่งที่ทำได้ อย่างนายกฯชื่นชมท่านด้วยที่ตอนแรกที่เข้ามาทำ เพราะช่วงนั้นบ้านเมืองวุ่นวาย นานเกิน ท่านบอก ขอเวลาอีกไม่นาน แต่นี่นานเกินแล้ว”

 

น้องหญิง กล่าวอีกว่า อยากขอตอบเป็นข้อๆ ให้ทุกคนหายสงสัย ดังนี้

  •  1. “น้องหญิง” สาวปริศนาที่บอกว่าไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่เมื่อลองเข้าไปดูเฟซบุ๊กของน้องแล้ว ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองทั้งนั้น

น้องหญิง ระบุว่า เป็นคนที่สนใจการเมืองอยู่แล้ว ชอบฟังวิสัยทัศน์ของนักการเมือง เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจเวลาเลือกตั้ง ในเฟซบุ๊กก็แชร์วิสัยทัศน์ของนักการเมืองหลายๆท่าน  ที่ไปคุยกับท่านนายกไม่ได้มีกลุ่มการเมืองใดเข้ามาสนับสนุน ไปด้วยตัวเอง

 

โดนแล้ว! น้องหญิงสาวอุดร ตะโกนบอกให้นายกฯลุงตู่เกษียณ ถูกเรียกทำประวัติ

 

  • 2. มีการเตรียมความพร้อมมาอย่างดีที่จะมาสร้างภาพถาม “นายกลุงตู่” ต่อหน้าสื่อมวลชน ด้วยคำหวานแต่แฝงไปด้วย “การทำลายภาพพจน์เมืองอุดรธานี”

น้องหญิง ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงแน่นอน ไม่ได้เตรียมความพร้อมอะไรเลย เมื่อไปถึงก็ไปยืนรอนายกฯเหมือนกับคนอื่นๆ พอนายกฯเดินทักทายประชาชนก็หาจังหวะเข้า และเห็นคนมาจัดเตรียมที่นั่งให้คุณยาย พร้อมกับเตรียมคุณยายว่าถ้านายกฯเดินมาให้คุณยายพูดเลยนะ จึงเดินเข้าไปยืนข้างหลังคุณยาย เพราะมั่นใจว่านายกฯต้องเดินมาทักทายคุณยายแน่นอน

 

จุดประสงค์ของการไปเพราะอยากพูดคุยกับนายกฯ และแสดงจุดยืนว่านายกฯ ควรพักผ่อนที่บ้านและให้คนอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทนแล้ว ถ้าไปพูดจาหยาบคายใครเขาจะคุยด้วย ไม่ได้ต้องการไปทำลายภาพพจน์เมืองอุดรธานีอย่างที่มีคนพยามจะใส่ร้าย

 

โดนแล้ว! น้องหญิงสาวอุดร ตะโกนบอกให้นายกฯลุงตู่เกษียณ ถูกเรียกทำประวัติ

 

  • 3.เฟสบุ๊คน้องทุก ๆ วันจะเชียร์กลุ่มก้าวไกล และ คุณธนาธร ที่มีความตั้งมั้นที่จะล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

น้องหญิง บอกว่า อันนี้คือการใส่ร้ายปลุกปลั่นให้คนเกลียดหนู และหมิ่นประมาทบุคคลที่ 3 หนูไม่ได้มีเวลาว่างมานั่งเชียร์ใครทุกวันขนาดนั้น โพสต์ที่แชร์มาก็จะเป็นการให้สัมภาษณ์ของนักการเมืองหลายๆพรรคมีมตลกๆของนักการเมืองจริงๆของท่านนายกแชร์เยอะกว่าก้าวไกลอีกนะ

 

  • 4. “น้องรับงานใครมาหรือเปล่า” ?

น้องหญิง ยืนยืนว่า ไม่ได้รับงานใคร ไม่ได้เงินจากใครสักบาทต้องเติมน้ำมันรถไปเองด้วย

 

  • 5. พี่คงยอมไม่ได้หรอกนะครับ เพราะเมืองอุดรธานี เป็นเมืองพุทธ เป็นเมืองแห่งความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

น้องหญิง กล่าวอย่างสงสัยว่า ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทยอย่าเอาโหนเพื่อที่จะทำลายคนอื่น สิ่งที่ไปพูดไม่ได้เกี่ยวกับศาสนาและพระมหากษัตริย์ หนูพูดกับนายกฯอยากให้นายกฯพักผ่อนจากใจของหนูเอง

 

  • 6.น้องลองกลับไปทบทวนดูนะครับ เพราะตอนนี้น้องไม่ใช่เด็กแล้ว นะครับอายุก็น่าจะ28 ปี แล้วคงพอจะเข้าใจไม่ต้องอธิบายให้มากความ

น้อหญิง พูดถึงคนที่พูดเรื่องนี้ว่า คนที่พูดเค้าก็คงอายุเยอะกว่าหนูมากไม่ใช่เด็กแล้ว สิ่งพี่โพสต์ใส่ร้ายยุยงปลุกปลั่นคนอื่นมันสมควรแล้วหรือไม่ คงพอจะเข้าใจไม่ต้องอธิบายนะคะ

 

ภาพ/ข่าว : เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์

logoline