svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"นิพนธ์"ควง"ชัยชนะ"ลุยเมืองคอนช่วยผู้ประสบอุทกภัย

04 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์ บุญญามณี" จับมือ "ชัยชนะ" ลุยเมืองคอนช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมสั่งเร่งเยียวยา ย้ำ "สร้างที่ให้น้ำอยู่ ทำทางให้น้ำไหล" แก้ไขปัญหาอุทกภัย

4 ธันวาคม 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น จำนวน 150 ชุด เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัย ณ หอประชุมเทศบาลตำบลเขาชุมทอง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องที่ และประชาชน ให้การต้อนรับ

 

ซึ่งภาพรวมสถานการณ์อุทกภัย จ.นครศรีธรรมราช ยังคงมีน้ำท่วมในพื้นที่ 13 อำเภอ  48 ตำบล 313 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 17,978 ครัวเรือน ขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงแล้ว

 

"นิพนธ์"ควง"ชัยชนะ"ลุยเมืองคอนช่วยผู้ประสบอุทกภัย

 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า การลงพื้นวันนี้ (4 ธ.ค.) เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชน ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช รวมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน อาสาสมัคร มูลนิธิ จิตอาสา ที่ให้ความร่วมมือในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดบจะเห็นได้ว่าจ.นครศรีธรรมราช ได้มีการเตรียมแผนเผชิญเหตุไว้อย่างครอบคลุม ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ด้วยการเตรียมความพร้อมบุคลากร อุปกรณ์เครื่องจักรกลสาธารณภัย ในระหว่างเกิดเหตุ

 

"นิพนธ์"ควง"ชัยชนะ"ลุยเมืองคอนช่วยผู้ประสบอุทกภัย

สำหรับแนวโน้คาดการณ์ว่า จ.นครศรีธรรมราช ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง หากมีฝนตกหนักจะส่งผลกระทบต่อระดับน้ำในคลองธรรมชาติ และมีแนวโน้มอาจจะล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ตลอดจนเกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยได้สั่งการให้ออกสำรวจตรวจสอบแม่น้ำ ลำคลอง ทางน้ำไหลได้โดยสะดวก ทำที่ให้น้ำอยู่ ทำทางให้น้ำไหล และสำรวจสถานที่รองรับน้ำ จัดเตรียมเครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลให้รวดเร็วและมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

"นิพนธ์"ควง"ชัยชนะ"ลุยเมืองคอนช่วยผู้ประสบอุทกภัย

 

นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในช่วงสถานการณ์อุทกภัยเป็นอันดับแรก ส่วนขั้นต่อไปทางจังหวัดจะได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งสำรวจความเสียหาย ทั้งด้านที่อยู่อาศัย ที่ทำมาหากิน เพื่อเยียวยาฟื้นฟูตามระเบียบของทางราชการต่อไป

logoline