svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มิสแกรนด์มาเลเซียแบกชุดประจำชาติหนัก 50 กก.

04 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโซเชียลมีเดียมาเลเซียพากันตั้งความหวังว่า ลิชัลลินี่ คานารัน มิสแกรนด์มาเลเซียประจำปีนี้ จะคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม (Best National Costume Award) ที่จะตัดสินคืนนี้ที่ประเทศไทย หลังต้องแบกน้ำหนักถึง 50 กิโลกรัม

ลิชัลลินี่ คานารัน มิสแกรนด์มาเลเซีย นอกจากจะต้องแบกความหวังของเพื่อนร่วมชาติแล้ว เธอยังต้องแบกน้ำหนักถึง 50 กิโลกรัม จากการสวมชุดประจำชาติในธีม "เจ้าหญิงโบราณทั้ง 7" ซึ่งเป็นศิลปการฟ้อนรำที่เรียกว่า อูเล็ค มายัง (Ulek Mayang) ของรัฐตรังกานู ที่ดีไซเนอร์จากรัฐซาราวัคใส่หุ่นเจ้าหญิงทั้ง 7 ประกอบเข้าไปในชุดด้วย

 

ภาพ : FB/Miss Grand Malaysia

ตำนานของอูเล็ค มายัง เป็นเรื่องของเจ้าหญิงจากทะเล ไปตกหลุมรักชาวประมงที่ไม่รักเธอตอบ เธอจึงเอาวิญญาณของเขาไปและปล่อยให้เขาอยู่ในภาวะไร้ความรู้สึก เพื่อน ๆ ชาวประมงได้ไปขอร้องให้เจ้าหญิงทั้ง 6 ที่เป็นน้องสาวมาช่วยเรียกวิญญาณชาวประมงคืน จึงเกิดการยื้อยุดระหว่างเจ้าหญิงกับน้องชาวทั้ง 6 ก่อนลงเอยด้วยการที่เจ้าหญิงยอมปล่อยวิญญาณชาวประมง

 

ภาพ : FB/Miss Grand Malaysia

การประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2021 จัดที่ภูเก็ตและกรุงเทพฯ โดยคืนนี้จะประกาศผลผู้ชนะชุดแต่งกายประจำชาติ ส่วนผลการประกวดรอบสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 5 ธันวาคม

 

มิสแกรนด์มาเลเซียแบกชุดประจำชาติหนัก 50 กก.

logoline