svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มป้องสถาบันฯ นัดบุกทำเนียบฯ พรุ่งนี้ จี้ "บิ๊กตู่" ไล่ "แอมเนสตี้" พ้นไทย

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช็กก่อนเดินทาง! กลุ่มป้องสถาบันฯ นัดรวมตัวบุกทำเนียบฯ พรุ่งนี้ จี้ "บิ๊กตู่" ไล่ "แอมเนสตี้" พ้นไทย ชี้ มีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ

     วันนี้ (24 พ.ย.) มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายนพดล พรหมภาสิต ในนามกลุ่มพรกนิกรปกป้องสถาบัน ได้ประสานมาทางศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล ว่า ในวันที่ 25 พ.ย. เวลา 10.00 น. จะนำสมาชิกกลุ่มเดินทางมาหน้าทำเนียบรัฐบาลและรถกระจายเสียงและเปิดปราศรัย พร้อมกับยื่นเรื่องร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้รัฐบาลดำเนินการตรวจสอบการทำงานขององค์กร แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย (Amnesty International Thailand) เนื่องจากมีพฤติกรรมการกระทำเข้าข่ายกระทบต่อความมั่นคงของประเทศและสถาบันพระมหากษัตริย์

 

กลุ่มป้องสถาบันฯ นัดบุกทำเนียบฯ พรุ่งนี้ จี้ "บิ๊กตู่"  ไล่ "แอมเนสตี้" พ้นไทย
 

     เนื่องจากปรากฏเหตุการณ์ว่า แอมเนสตี้ไทยได้ประกาศแคมเปญเขียนจดหมายล้านฉบับถึงทั่วโลก จี้ทางการไทยให้หยุดดำเนินคดีกับ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ถือว่าองค์กรดังกล่าวเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในประเทศ จงใจไม่ปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศไทย เนื่องจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2564 นั้น ผูกพันทุกองค์กร ซึ่งการกระทำขององค์กรดังกล่าว อาจถือได้ว่า อยู่เบื้องหลังการสนับสนุนบุคคลหรือกลุ่มบุคคลกระทำการจาบจ้วงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

กลุ่มป้องสถาบันฯ นัดบุกทำเนียบฯ พรุ่งนี้ จี้ "บิ๊กตู่"  ไล่ "แอมเนสตี้" พ้นไทย

    ดังนั้น รัฐบาลต้องให้ความสำคัญเรื่องดังกล่าวโดยเร่งด่วน หากพบข้อมูลหลักฐานอันเชื่อได้ว่าองค์กรดังกล่าวมีจุดมุงหมายแทรกแซงกิจการความมั่นคงของประเทศ ให้องค์กรนี้พ้นออกไปจากประเทศไทย ทั้งนี้ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้รับเรื่องดังกล่าว

 

กลุ่มป้องสถาบันฯ นัดบุกทำเนียบฯ พรุ่งนี้ จี้ "บิ๊กตู่"  ไล่ "แอมเนสตี้" พ้นไทย

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Nopadol Prompasit

logoline