svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เดือด! "พิมรี่พาย" แจงไม่ได้ประกาศชิงโชค "กล่องสุ่ม" เชื่อไม่ผิดกฎหมาย

04 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลร้อนระอุ "พิมรี่พาย" จัดหนัก "ทนายความ" ปม "กล่องสุ่ม" แจกรถเก๋ง-ไอโฟน ยันไม่ได้มีการประกาศจะให้ชิงโชค แต่แค่ให้สิ่งของบางอย่าง ตอบแทนลูกค้าเท่านั้น เชื่อมั่นไม่ผิดกฎหมาย แต่ยอมรับไม่มีการขออนุญาตเจ้าหน้าที่

เป็นประเด็นดราม่ามาหลายวันแล้ว เมื่อ “พิมรี่พาย” พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง เปิดรหัสขาย “กล่องสุ่ม” ราคากล่องละ 100,000 บาท ตามคำเรียกร้องของแฟนคลับ โดยผ่านไปเพียง 10 นาที มีการอ้างว่า ขายได้ทั้งหมด 1,000 กล่อง รวมเป็นเงินกว่า 100 ล้านบาท

 

จากนั้นเริ่มมีลูกค้าที่ซื้อ “กล่องสุ่ม” หลายคน ออกมารีวิวว่า ได้รับรางวัลสุดเซอร์ไพรส์ เมื่อได้กุญแจรถเก๋งยี่ห้อ Suzuki Celerio มาครอบครอง ก่อน “ทนายความ” หลายคนออกมาตั้งข้อสังเกตว่า “กล่องสุ่ม” หากไม่มีการขออนุญาตเสียก่อน อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย รวมถึงหากมีการใช้ “หน้าม้า” อีกด้วย จนถูกบรรดาแฟนคลับ “พิมรี่พาย” จัดทัวร์ลงอย่างหนักนั้น

"พิมรี่พาย" ยันไม่มีประกาศเสี่ยงโชค "กล่องสุ่ม" เชื่อไม่ผิดกฎหมาย

ล่าสุด “พิมรี่พาย” ไลฟ์สดชี้แจงว่า กล่องสุ่ม 1 แสนบาท เพราะมีลูกค้ามาสอบถามเอง สุดท้ายมีคนเข้ามาซื้อ 1 พันคน มีเงินหมุนเวียน 100 ล้านบาท

 

“ขอกราบขอบคุณคุณลูกค้า แต่ใครที่ไม่ได้โอนเงินมา ไม่ต้องมาเสือก ซึ่งสินค้าที่เสนอขายในกล่องสุ่ม เป็นสินค้าที่อยู่ในข้อตกลงทุกอย่าง แต่จะใส่อะไรไปให้ มันแล้วแต่กู แต่พิมรี่พายไม่ได้พูดว่า ในกล่องจะมีไอโฟน มีทอง มีโน๊ตบุ๊ก หรือจะมีรถยนต์ แต่บอกแค่คำเดียว ใส่อะไรก็แล้วแต่กู”

"พิมรี่พาย" ยันไม่มีประกาศเสี่ยงโชค "กล่องสุ่ม" เชื่อไม่ผิดกฎหมาย

ส่วนตัวขอย้ำว่า ไม่ได้มีการประกาศให้ลูกค้าเข้ามาชิงโชค หรือให้เข้ามามีส่วนได้เสียเหมือนการพนัน และไม่มีการประกาศโฆษณาเกินจริงในการขายเลย ทนายท่านใดดูอยู่ กรุณาเข้ามาตอบเลย มาตรา 8 ของ พ.ร.บ.การพนัน ระบุว่า การจัดการแถมด้วยวิธีการเสี่ยงโชค ด้วยวิธีการใดๆ ในการประกอบการค้า จะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเสียก่อน

“ขอชี้แจงอีกครั้งว่า ไม่มีการประกาศจะแจกรถ แจกไอโฟน แจกทอง แต่เราจะให้เครื่องสำอางสุ่ม ที่มีมูลค่า 1 แสนบาท เพราะลูกค้าเป็นคนบอกให้เปิดเอง ถ้ามึงซื้อกูก็ขาย ไม่ได้มีคำว่าลุ้นรับรถ แต่ที่ลูกค้าได้สิ่งของเหล่านั้นไป เป็นเพราะแม่ค้าอยากจะให้ เพราะว่าสำนึกในบุญคุณทุกวันนี้”

 

นอกจากนี้ “พิมรี่พาย” ยอมรับว่า ไม่ได้ขออนุญาตเจ้าหน้าที่ก่อน เพราะอยากจะแถมของให้ลูกค้า มันไม่ได้เป็นการเสี่ยงโชค แต่แค่อยากแถม และในไลฟ์สดไม่ได้มีการให้เสี่ยงโชค หรือให้ความหวังใดๆ เลย ฉะนั้นมั่นใจว่าไม่มีความผิดตามมาตรา 8 พ.ร.บ.การพนันแน่นอน

 

(คลิกดูคลิปฉบับเต็ม) 

"พิมรี่พาย" ยันไม่มีประกาศเสี่ยงโชค "กล่องสุ่ม" เชื่อไม่ผิดกฎหมาย

 

logoline