svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“เปา กิ่งกาญจน์” นำทีมแจ้งความถูกโกงแชร์ 25 ล้าน

29 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เปา กิ่งกาญจน์” เจ้าของเสียงเพลง “มงลง” อดีตนักร้องค่ายได้หมดถ้าสดชื่น นำทีมลูกแชร์ 10 คน แจ้งความหลังถูกโกงแชร์ ความเสียหายประมาณ 25 ล้านบาท

ที่ สภ.เมืองพัทลุง นางสาวกิ่งกาญจน์ ส่องสว่าง หรือเปา กิ่งกาญจน์ อายุ 22 ปี นักร้องดัง เจ้าของเสียงเพลง “มงลง” อดีตนักร้องสังกัดค่ายได้หมดถ้าสดชื่น อยู่บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 2 ตำบลทะเลน้อย อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง พร้อมบรรดาลูกแชร์ กว่า 10 ราย เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ศิริพงษ์ สุขแก้ว พนักงานสอบสวน สภ. เมืองพัทลุง หลังถูกท้าวแชร์ ที่ใช้ชื่อว่า "ลูกเกด" เบี้ยวอ้างแชร์ล่ม สูญเงิน กว่า 25 ล้านบาท

“เปา กิ่งกาญจน์” นำทีมแจ้งความถูกโกงแชร์ 25 ล้าน นางสาวกิ่งกาญจน์ หรือ น้องเปา บอกว่า แชร์ลูกเกดเปิดเล่นแชร์ทางเฟสบุ๊ค เปิดวงแชร์กว่า 20 วง เริ่มตั้งแต่แชร์ราย 5 วัน ราย 7 วัน ราย10 วัน ราย 15 วัน ราย 20 วัน และราย 1 เดือน เริ่มต้นเงินเข้าแชร์ที่ 700 บาท - 20,000 บาท ยอดเงินเต็มแต่ละมือยังไม่ได้รวมดอก อยู่ที่ 30,000 – 400,000 บาท

 

ทุกรายที่เดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนส่วนใหญ่เป็นแชร์มือเป็น ที่ยังไม่ได้เปีย โดยรวมผู้เสียหายที่จ่ายเงินให้ท้าวแต่ยังไม่ได้เปียแชร์ประมาณ เกือบ 40 คน กระจายกันแจ้งความ ใน สภ .ต่าง ๆ ของจังหวัดพัทลุง

รวมมูลค่ายอดเงินที่ยังไม่ได้เปียกว่า 25 ล้านบาท ในส่วนของตนเข้าแชร์ วง 5,000 บาท จ่าย 20 วันครั้ง จ่ายไป 9 งวดยังไม่ได้เปีย ต้องสูญเงินทั้งต้นทั้งดอก เกือบ 2 แสนบาท พร้อมวอนลูกเกดให้นำเงินมาคืน

“เปา กิ่งกาญจน์” นำทีมแจ้งความถูกโกงแชร์ 25 ล้าน ด้านนางสาวกุลจิรา ชัยฤทธิ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 14 ตำบลควนมะพร้าว อ เมือง จังหวัดพัทลุง บอกว่า รู้จักท้าวแชร์ลูกเกด ทางหน้าเฟซบุ๊ก และตนเป็นเพื่อนกับน้องสาวของ ท้าวแชร์ จึงตัดสินใจลงเล่นแชร์ด้วย ไม่คิดว่าจะเป็นเช่นนี้ สาเหตุที่เล่นเพราะต้องการสะสมเงิน ทั้งยังได้ดอกเบี้ยอีกด้วย

“เปา กิ่งกาญจน์” นำทีมแจ้งความถูกโกงแชร์ 25 ล้าน ในขณะที่นางสาวศศิกาญจน์ ด้วงศิริ หรือน้องไนท์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 8 ตำบลร่มเมือง อ.เมือง จ.พัทลุง เธอบอกว่า เธอเข้าแชร์จำนวน 7 วง เริ่มต้นที่วงละ 700 - 2,500 บาท เปียไปแล้ว 1 วง ได้เงิน มา 1 แสน เหลือแชร์ที่ยังไม่ได้เปียอีก 6 วง ส่งเงินมาต่อเนื่องโดยวิธีการโอนเข้าบัญชีธนาคารของท้าวแชร์ จู่ ๆ ประมาณ ต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ท้าวแชร์ประกาศในกลุ่มแชร์ไม่สามารถเดินต่อได้ เพราะไม่มีเงินสำรองจ่ายให้กับลูกแชร์ อ้างว่าโดนโกงไป 8 ล้าน จนไม่มีเงิน จึงขอยุติการเดินวงแชร์ทุกวงและจะชดใช้ให้

“เปา กิ่งกาญจน์” นำทีมแจ้งความถูกโกงแชร์ 25 ล้าน นอกจากนั้นกลุ่มลูกแชร์ ที่เดินทางไปแจ้งความ ยังบอกด้วยว่า จากการตรวจสอบพบว่า สาเหตุที่แชร์ล่มเพราะมีมือผี เข้าเล่นเป็นลูกแชร์แต่ละวงด้วย มือผี ที่มีรายชื่อ ส่วนใหญ่ เป็นญาติของท้าว และบางมือไม่มีตัวตน มีการปลอมทั้งเฟซ ปลอมทั้งชื่อ เพื่อให้มีชื่อในแชร์วงต่าง ๆ และท้าวฉวยโอกาสเปียเอาเงินไปก่อน สุดท้าย ไม่มีเงินจ่าย ทำให้แชร์หมุนไม่ทัน จนเกิดปัญหาดังกล่าว ล่าสุดไม่สามารถติดต่อกับท้าวแชร์ได้ จึงตัดสินใจรวมตัวกันมาแจ้งดังกล่าว เพื่อขอให้ท้าวแชร์ได้รับผิดชอบ เอาเงินต้นกลับคืน

 

ภาพ/ข่าว : ลัดดา มณีรัตน์ จ.พัทลุง

logoline