svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร. ร่วมรับมือโอไมครอน เร่งติดตามตัว นทท.แอฟริกัน 783 ราย เพื่อตรวจสอบ

01 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร. ร่วมรับมือโอไมครอน เร่งติดตามตัวตรวจเชิงรุก นทท.แอฟริกัน 783 ราย ที่เดินทางเข้าไทยตั้งแต่ 15 พ.ย. เพื่อตรวจสอบ คาด นทท.เหล่าเดินทางไปทั่วเมืองท่องเที่ยวแล้ว

     วันนี้ (1 พ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวถึงโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน (Omicron) ว่า ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา ทางตำรวจได้มีการตรวจสอบบพบว่า มีชาวต่างชาติที่เดินทางมาโดยเฉพาะประเทศจากแอฟริกา ซึ่งวานนี้ (30 พ.ย.) ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้มารายงานว่า อยู่ที่ประมาณ 783 ราย ซึ่งตอนนี้พยายามเข้าถึงทั้ง 783 ราย เพื่อไปตรวจเชิงรุกว่าเป็นอย่างไร ส่วนรายละเอียดเป็นเรื่องของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แต่เชื่อว่าคนเหล่านี้คงกระจายไปทั่ว โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยว รวมถึงกรุงเทพมหานคร แต่อย่างไรก็ตามอย่าพึ่งไปตระหนกตกใจ เพราะเจ้าหน้าที่ได้เข้าดำเนินการอย่างรวดเร็วร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.
 

     เมื่อถามว่า หลังจากนี้หากมีการเดินทางเข้ามาของกลุ่มคนกลุ่มนี้อีกได้สั่งการ สตม. อย่างไรบ้าง พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลเราทราบแล้วในเรื่องของชาวต่างชาติที่เดินทางจากต่างประเทศเข้ามา อย่างไรก็ตาม มีมาตรการเข้มที่สนามบินก็ทำเต็มที่ ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขรับทราบปัญหาอยู่ ก็ได้มีการทำงานร่วมกัน
 

ตร. ร่วมรับมือโอไมครอน เร่งติดตามตัว นทท.แอฟริกัน 783 ราย เพื่อตรวจสอบ

     พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ส่วนช่องทางธรรมชาติได้เข้มงวดมากขึ้นจะเห็นได้จากผลการจับกุมที่สูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเชื้ออะไรก็ตามก็ยังคุมเข้มอยู่ และขอให้มั่นใจ เพราะเจ้าหน้าที่ทุกส่วนราชการ ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ สาธารณสุขทำเต็มที่

 

ตร. ร่วมรับมือโอไมครอน เร่งติดตามตัว นทท.แอฟริกัน 783 ราย เพื่อตรวจสอบ

logoline