svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ในหลวงเตรียมเสด็จฯ พิธีวางศิลาฤกษ์อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ร.9 5 ธ.ค.นี้

01 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เชิญชวนประชาชนร่วมรับเสด็จฯ ในหลวง พิธีวางศิลาฤกษ์อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯร.9 (สนามม้านางเลิ้งเดิม) 5 ธ.ค.นี้ โดยมีบริการจัดรถ - เรือบริการฟรี เข้มโควิด-19 ตรวจ ATK ทุกคน

     วันนี้ (1 ธ.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อม การรักษาความปลอดภัยอำนวยความสะดวกการจราจร และการบริการประชาชนในพิธีวางศิลาฤกษ์แท่นพระฐาน พระบรมราชนุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จ พระบรมราชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ (สนามม้านางเลิ้งเดิม) ในวันที่ 5 ธ.ค. นี้ การนี้ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จะเสด็จพระราชดำเนินฯ ในพิธีวางศิลาฤกษ์แท่นพระฐานพระราชานุสาวรีย์ฯ และจะทรงปลูกต้นไม้ เวลา 16.00 น. จึงขอเชิญชวนประชาชนแต่งกายชุดสุภาพมาเฝ้าฯ รับเสด็จ 
 

 

ในหลวงเตรียมเสด็จฯ พิธีวางศิลาฤกษ์อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ร.9  5 ธ.ค.นี้

     พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้ช่วย ผบ.ตร.  กล่าวว่า วันนี้หลายหน่วยงานได้ประชุมเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะเดินทางมาเฝ้ารับ-ส่งเสด็จฯ ในวันดังกล่าว โดย ขสมก. ได้จัดรถ Shuttle bus ไว้จำนวน 45 คัน ให้บริการฟรีใน 5 เส้นทาง และจัดเดินรถโดยสาร Shuttle bus (จอดรับส่งเฉพาะต้นทางปลายทาง) จำนวน 2 เส้นทาง รวมถึงกรมเจ้าท่าให้บริการเดินทางทางน้ำ การให้บริการเรือข้ามฟาก 3 ท่าเรือ ท่าเรือท่าช้าง–ท่าเรือวัดระฆัง-ท่าเรือวัดอรุณ ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00น. เรือออกทุก 15 นาที รวมทั้งเรือคลองแสนแสบจะให้บริการในวันดังกล่าว

 

     สำหรับประชาชนที่นำรถมาเองสามารถนำไปจุดจุดจอดรถกระทรวง พม. (จำนวนที่จอดได้ 326 คัน), ลานจอดรถยนต์ อาคารใหม่กระทรวง พม., ลานจอดรถยนต์ใต้ดิน กระทรวง พม.แล้วต่อรถ Shuttle bus ที่จัดไว้ให้บริการฟรี 

 

     ขณะที่มาตรการทางด้านสาธารณสุข จัดจุดตรวจ ATK บริเวณกรมทางหลวง และร.ร.ราชวินิตมัธยม โดยมีจุดคัดกรอง 2 จุด คือจุดกลับรถถนนศรีอยุธยา และจุดคัดกรองฝั่งตรงข้ามวัดเบญจมบพิตร โดยประชาชนที่จะเข้าร่วมเฝ้าเสด็จฯ จะต้องผ่านการตรวจโควิด-19 ด้วย ATK ทุกคน ซึ่งได้จัดเตรียมไว้จำนวน 14,000 ชุด และสำรองไว้เพียงพอกับจำนวนประชาชน 
 

ในหลวงเตรียมเสด็จฯ พิธีวางศิลาฤกษ์อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ร.9  5 ธ.ค.นี้

     สำหรับ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ร.9 แห่งนี้มีเนื้อที่ทั้งหมด 279 ไร่ ถือเป็นแหล่งเรียนรู้งานตามพระราชดำริ ภายใต้แนวคิด “สวนแห่งความสุข และความยั่งยืน” และเป็นสวนสาธารณะแก่ประชาชน เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระบรมราชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร หรือในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมในปี 2567  
 

ชมวีดิทัศน์อุทยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

 


ขอบคุณภาพจากช่องยูทูปจิตอาสาพระราชทาน
 

logoline