svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดราม่า! ตร.จับใส่กุญแจมือ "หนุ่มรถชน" ก่อนเลือดคั่งเสียชีวิต

01 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติร้องขอความเป็นธรรม น้องชายขี่ จยย.ถูกคู่กรณีตัดหน้าเสียหลักล้ม ศีรษะกระแทกพื้นรุนแรง แต่ตำรวจกลับจับใส่กุญแจมือ อ้างเมาแล้วขับ สุดท้ายเลือดคั่งในสมอง ก่อนเสียชีวิตภายในเวลา 5 ชั่วโมง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์ร้องเรียนไปยังเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1” หลังน้องชายประสบอุบัติเหตุ แต่กลับถูกใส่กุญแจมือ แทนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาล จนเสียชีวิตในที่สุด เหตุเกิดพื้นที่บางละมุง จ.ชลบุรี

 

ผู้ร้องเรียน ระบุว่า น้องชายประสบอุบัติเหตุขับมอเตอร์ไซต์มาทางตรง และในระหว่างนั้น มีคู่กรณีขับรถตัดหน้ากะทันหัน ตรงจุดรอยูเทิร์น น้องชายมาทางตรง จึงถูกตัดหน้าล้มลง น้องชายสวมหมวกกันน็อก แต่ลักษณะการชนทำให้หัวกระแทกอย่างรุนแรง

ดราม่า! ตร.จับใส่กุญแจมือหนุ่มรถชน ก่อนเลือดคั่งเสียชีวิต

ซึ่ง ณ จุดนั้น คงมีอาการมึน เลือดออกในสมองแล้ว แต่ในเหตุการณ์ คือ ไม่ได้มีการนำส่งต่อไปยังโรงพยาบาล เพื่อดูอาการตรวจเช็กใดๆ แต่ในทางกลับกัน ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ จับใส่กุญแจมือ และนำขึ้นท้ายกระบะรถตำรวจ เพื่อนำไปตรวจหาสารเสพติด เบื้องต้นทางตำรวจได้กล่าวอ้าง บอกว่าน้องชายปฏิเสธการไป ร.พ.

 

สติของน้องหลังจากเกิดอุบัติเหตุซึ่งไม่มีใครคาดการณ์ได้ว่า จะรู้ตัวเองแค่ไหน แต่หลักสากลไม่ว่าใดๆ หากมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ควรนำส่ง ร.พ.ก่อนการสืบเค้นสอบถามต่างๆ

ส่วนคู่กรณี ทราบภายหลังว่าอายุเพียง 18 ปี หลังจากที่เกิดเหตุ มีรถ ร.พ.มารับตัวไปเพื่อรักษาทันที ทั้งที่ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บรุนแรงตามภาพที่ปรากฏ และผลการตรวจรักษา ที่สรุปออกมา

ดราม่า! ตร.จับใส่กุญแจมือหนุ่มรถชน ก่อนเลือดคั่งเสียชีวิต

ด้านน้องชายเมื่อถูกนำตัวจากจุดที่เกิดเหตุ ตำรวจจับตรวจหาแอลกอฮอล์ในร่างกาย เพราะคิดว่าเมา ซึ่งจริงๆ แล้วคนกำลังเลือดคั่งในสมอง เกิดจากการกระแทกขั้นรุนแรง การเดินการพูดคุยเริ่มผิดปกติ ผลจาก Effect ที่ได้รับ เวลาผ่านไป ร่วม 5 ชั่วโมง ในการรอคอยและการตรวจที่น้องชายตัองทนเจ็บ พร้อมถูกใส่กุญแจมือ จนเป็นเหตุทำให้อาการบาดเจ็บภายในเริ่มส่งผล มีเลือดทะลักออกจากปากและจมูก ถึงได้มีการส่งตัวมายัง ร.พ.แต่สุดท้ายมาสายเกินไป  น้องชายได้จากไปอย่างทุกข์ทรมาน ไม่ได้แม้แต่จะเริ่มการรักษา

 

ประเด็นที่ตัองการเรียกร้อง และหาคำตอบคือ ตำรวจทำอะไรกับคนเจ็บจนตาย ทั้งที่เป็นคนที่ขับรถมาทางตรง ไม่ได้ผิดอะไร โจรปล้นทำผิดบาดเจ็บ ยังต้องรีบส่งตัวไปรักษา แต่นี่คืออุบัติเหตุที่ยังไม่ทราบสาเหตุ กลับนำตัวส่งไปตรวจหาสารเสพติด และทิ้งระยะเวลารอคอย 5 ชั่วโมง สรุปไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย แบบนี้มันยุติธรรมหรอ ส่วนคนที่เป็นคู่กรณีแผลถลอกยังมีโอกาสได้ไปรักษา

ดราม่า! ตร.จับใส่กุญแจมือหนุ่มรถชน ก่อนเลือดคั่งเสียชีวิต

หลังจากผู้เสียชีวิตจากไป ญาติสืบค้นหา กล้องวงจรปิดจนได้พบ สิ่งที่เห็นก็สามารถชี้ชัดได้ว่า เหตุการณ์เกิดอะไรขึ้น ญาติได้ร้องถามไปว่า ทำไมไม่ติดต่อญาติ หรือพาส่ง ร.พ.แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงอ้างว่า ผู้เสียชีวิตไม่มีเอกสาร ทั้งที่ข้อเท็จจริงคือ ผู้เสียชีวิตพกกระเป๋าตังค์ และบัตรประชาชนต่างๆ  พวกคุณทำอะไรกับคนเสียชีวิต??????

 

หลังจากที่อุบัติเหตุเกิดขึ้น คู่กรณีร้องไห้ยอมรับในความผิดทั้งหมด แต่พอกลับไปบ้านอีกวัน กลับมาพร้อมทนาย และให้การปฏิเสธทุกคำพูด คู่กรณีอายุเพียง 18 ปี ไม่มีกระทั่งใบขับขี่ กลับมาพร้อมกับคำพูดสวยหรูว่า ตนไม่ผิด พร้อมยื่นข้อเสนอให้ทางญาติผู้ตาย เพื่อจบเรื่องนี้

 

สิ่งที่เสียใจและคาใจที่สุด สำหรับเหตุการณ์นี้ มันคือการสูญเสีย โดยที่ไร้ซึ่งความเป็นธรรม จากคนผิดสามารถกลับกลายเป็นถูกได้ การมีแบ็คดี เส้นใหญ่ สามารถทำให้คนนคนหนึ่งตายเหมือนหมาข้างถนนได้เลยใช่ไหม จึงอยากขอเรียกร้องความเป็นธรรม ขอให้สังคมช่วยรับฟังและขับเคลื่อนความยุติธรรมให้กับผู้เสียชีวิตด้วย

 

(คลิกดูคลิปต้นฉบับ) 

ดราม่า! ตร.จับใส่กุญแจมือหนุ่มรถชน ก่อนเลือดคั่งเสียชีวิต

logoline