svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกค้าร้านกาแฟร้อง ศคบ. เรียกค่าเสียหายร้านกาแฟ

01 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระหว่างที่นั่งรับประทานอาหารบนแพ ซึ่งเป็นซุ้มลอยน้ำ ตนเองและครอบครัวนั่งอยู่ เกิดล่ม ซึ่งมีการโพสต์ภาพของเรือนแพ ที่พลิกล่มจนจมไปในน้ำ ทำให้ลูกค้าซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ตกน้ำ พร้อมกับทรัพย์สินเสียหาย

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เสียหายพาครอบครัวและเพื่อน มีผู้ใหญ่ 5 คน และเด็กอีก 3 คน อายุตั้งแต่ 3 ขวบ 6 และ 7 ขวบ ไปรับประทานอาหารที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง โดยเลือกนั่งที่แพ หลังจากที่รับประทานอาหารไปสักพัก ลูกของเธอจะไปเข้าห้องน้ำ สามีของเธอจึงลุกขึ้นเพื่อจะพาลูกไป แต่ยังก้าวไม่ทันจะพ้นจากตัวแพ ได้ยินเสียงดังกึ๊ก จากนั้นเสี้ยววินาที แพก็ล่มลงไป ทำให้ทุกคนบนแพตกลงไปในน้ำ ตอนนั้นตัวเธอตกใจมาก เป็นห่วงเด็กๆ มีลูกค้าที่นั่งในโซนอาคาร วิ่งออกมาช่วย จนทุกคนขึ้นจากน้ำปลอดภัย สามีและเพื่อนจึงลงไปงมหาโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่องที่ตกน้ำ กระเป๋าเงินและกุญแจรถ เจ้าของร้านแสดงความรับผิดชอบ เพียงแค่ไม่คิดค่าอาหารมื้อนั้น และนำโทรศัพท์มือถือไปช่วยเช็คความเสียหายให้ แต่ก็เอาไปซ่อมให้โดยพลการไม่ถามก่อน 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถามเจ้าของร้านคาเฟ่ที่เกิดเรื่อง พร้อมทั้งได้พูดคุยกับ น.ส.ศิริพร โรจน์มหาวงษ์ เจ้าของร้านคาเฟ่ โดยเจ้าของร้านกล่าวว่า วันเกิดเหตุเป็นวันเสาร์ ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่ที่ร้านออกไปทำธุระข้างนอก แต่พอทราบข่าวว่ามีลูกค้าที่มานั่งทานอาหารที่ซุ้มแพ แล้วแพเกิดล่มตนเองก็ได้รีบกลับมาพอมาถึงก็ได้ให้เด็กที่อยู่ในร้านออกไปดูแลลูกค้า ตนเองก้ได้เดินไปสอบถามลูกค้าว่าบาดเจ็บตรงไหนหรือไม่ ซึ่งลูกค้าก็บอกไม่ได้มีใครบาดเจ็บ ตนเองจึงขอโทษลูกค้าที่เหตุการดังกล่าวเกิดขึ้น  

จากนั้นตนเองก็ได้ให้เด็กที่ร้าน ช่วยกันงมโทรศัพท์มือถือที่ตกลงไปในน้ำ ขณะที่พนักงานในร้าน กำลังงมโทรศัพท์มือถือ ลูกค้าผู้เสียหายได้พูดขึ้นว่า พี่รู้ไหมว่าตัวเขาทำธุระกิจภายใน 10 นาที มีสายเข้ามาอย่างน้อย 20 สาย ซึ่งตนเองก็กังวนใจ จึงรีบนำโทรศัพท์มือถือของลูกค้าไปซ่อมที่ร้านแห่งหนึ่ง

ลูกค้าร้านกาแฟร้อง ศคบ. เรียกค่าเสียหายร้านกาแฟ ลูกค้าร้านกาแฟร้อง ศคบ. เรียกค่าเสียหายร้านกาแฟ ลูกค้าร้านกาแฟร้อง ศคบ. เรียกค่าเสียหายร้านกาแฟ   

ซึ่งหลังเกิดเหตุแล้ว ตนเองก็ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกับผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายบอกกับตนว่า ได้พูดคุยกับหุ้นส่วนเรื่องค่าเสียหายแล้ว ว่าจะให้ชดใช้ค่าบุหรี่ไฟฟ้า และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง และค่าปลาอีก 7000 บาท ซึ่งทางตนเองกับทางหุ้นส่วนก็ตอบตงลงว่า จะรับใช้ให้กับผู้เสียหาย พร้อมทั้งให้ผู้เสียหายกลับไปทำธุระเรื่องส่งปลาของเขาก่อน รุ่งเช้าวันต่อมา ทางผู้เสียหายได้โทรมาหาตนเอง ซึ่งทางตนเองก็ได้ให้ผู้เสียหายส่งรายการค่าเสียหายและค่าใช้จ่ายทั้งหมดมาให้ แต่มีอยู่ 1 รายการ ที่ตนเองสะดุดตา ซึ่งเป็นรายปลาเขียนว่าปกติปลาโลละ 25 และผู้เสียหายขายส่งไปในราคาโลละ 8 บาท ซึ่งตนเองเลยติดใจในราคา พร้อมทั้งให้ผู้เสียหายช่วยส่งบิลที่เป็นรายละเอียดของการซื้อขายปลา ที่เป็นบิลแบบชัดเจนมาให้ตนเพิ่มเติม ซึ่งบิลที่ผู้เสียหายส่งมาให้ เป็นเพียงแค่กระดาษที่เขียนขึ้นมาเฉยๆ ซึ่งก็ได้บอกว่าถ้าได้รายระเอียดครบถ้วนแล้ว จะรีบโอนเงินให้ทันที หลังจากนั้นผู้เสียหายก็ได้ไปไลฟ์สดผ่านสื่อเฟสบุ๊ก หลังจากนั้น ก็ได้มีหุ่นส่วนได้โทรไปคุยกับผู้เสียหาย ก็ได้เกิดการพูดคุยแบบไม่ค่อยดีต่อกัน ซึ่งตนเองก็ได้พยามที่จะไปพูดคุยกับผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายพูดว่ามันจบแล้วพี่ ไปคุยกันศาลละกัน ตนเองก็เลยไม่ได้พูดอะไรต่อ ตนก็เลยเขียนข้อความผ่านไปในเฟสบุ๊ก ว่าให้เป็นไปตามความต้องการของน้อง 

ลูกค้าร้านกาแฟร้อง ศคบ. เรียกค่าเสียหายร้านกาแฟ

ส่วนแพลอยน้ำของทางร้าน ตนเองยืนยันว่าสามาถรับน้ำหนักคนได้ถึง 8-10 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีลูกค้าหลายท่านมานั่งทานอาหารเป็นปกติ ซึ่งทางร้านมีการตรวจเช็คความแข็งแรงอยู่ตลอด ซึ่งตอนนี้ได้รื้อแพที่เป็นปัญหาออก รอให้ช่างมาซ่อมเพื่อความปลอดภัย ยืนยันว่าปกติแล้ว ทางร้านจะมีมาตรการดูแลด้วยการให้ช่างคอยตรวจสอบแพทุกๆ 3 วัน หลังเกิดเหตุ ได้ขอโทษลูกค้าไปแล้ว แต่ตนเองเป็นคนพูดเสียงเบา ลูกค้าจึงอาจจะไม่ได้ยิน ส่วนประเด็นโทรศัพท์มือถือ ที่ลูกค้าไม่พอใจที่เอาไปซ่อม โดยไม่ถามก่อน เรื่องนี้ตนยอมรับผิด ยืนยันว่าร้านไม่ได้ปฏิเสธการจ่ายเงินชดใช้ 

ขณะที่ผู้เสียหาย ได้มายื่นร้องเรียน ต่อ สคบ.จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง สคบ.แจ้งว่าประมาณ 1-2 สัปดาห์ จะมีการเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลี่ยกัน หากไม่สามารถไกล่เกลี่ยได้ ทาง สคบ. ก็จะดำเนินการขั้นตอนต่อไป 

ลูกค้าร้านกาแฟร้อง ศคบ. เรียกค่าเสียหายร้านกาแฟ

ข่าว-ภาพ โดย มงคล สว่างศรี

logoline