svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สคบ.ลุยจับเครื่องสำอางเถื่อน มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - สคบ.ลุยจับเครื่องสำอางเถื่อน 5 แห่งทั่ว จ.พัทลุง ตรวจยึดเครื่องสำอางเถื่อนไม่ผ่าน อย.มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท

12 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.อ. กู้เกียรติ  วงศ์พันธุ์   ผกก. 4 บก.สอท.5  และ พ.ต.ต.คมสัน  สมอ่อน สว.กก.4 บก.สอท.5  นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ร่วมกับเจ้าหน้าที่กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัช สำนักสาธารณาสุขจังหวัด เข้าตรวจค้นบ้าน ของนางสาวนันยณา  ขุนณรงค์  อายุ 40 ปี  หลังจากมีการร้องเรียนจากผู้ใช้สินค้าเครื่องสำอางหลายราย  ว่าบุคคลดังกล่าวมีการโพสต์ขายสินค้า  ที่ไม่มีคุณภาพผ่านออนไลน์และเฟสบุ๊ค  เมื่อมีผู้ใช้แล้วใช้เกิดอาการแพ้  ผื่นคัน และบางรายถึงขั้นผิวอับเสบ  จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ 

สคบ.ลุยจับเครื่องสำอางเถื่อน มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท สคบ.ลุยจับเครื่องสำอางเถื่อน มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท
 

หลังเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียน และเข้าตรวจสอบ พบว่ามีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเถื่อน  สินค้าและเครื่องสำอาง ที่นำมาจำหน่ายไม่มีการจดแจ้งเลขที่ อย.  จุดที่เข้าตรวจค้นมี 5 แห่งด้วยกัน คือ บริเวณบ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตรงบริเวณซอย 10 ถ.อภัยบริรักษ์ อ.เมืองพัทลุง และบริเวณห้องเช่าอีกจำนวน 2 หลัง ปากทางเข้าหมู่บ้านดังกล่าว  นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้ขยายผลเข้าค้นบ้านญาติที่อำเภอเขาชัยสนอีก จำนวน 1 จุด  

สคบ.ลุยจับเครื่องสำอางเถื่อน มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท
 

ซึ่งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางส่วนใหญ่ที่พบ เป็นเครื่องสำอางประเภทบำรุงผิวพรรณหลากหลายชนิด ทั้งทีมียี่ห้อ และไม่มียี่ห้อแสดงที่ผลิตภัณฑ์  ที่สำคัญบริเวณบ้านพักของนางสาวนันยณา ฯ ยังพบเป็นที่ผลิตวัตถุดิบที่ผสมเองพร้อมกระปุกเตรียมบรรจุภัณฑ์ ที่วางจำหน่ายตามร้านๆให้กับลูกค้า ซุกซ่อนไว้ภายในบ้านพักเป็นจำนวนมาก  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเครื่อสำอางทั้งหมดที่พบมีมูลค่าสูงถึงเกือบ 10 ล้านบาท

สคบ.ลุยจับเครื่องสำอางเถื่อน มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท


ทางเจ้าหน้าที่กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัช สำนักสาธารณาสุขจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า  หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะนำผลิตภัณฑ์ทุกตัวไปตรวจสอบคุณภาพ หากพบสารปนเปื้อนที่ทำให้เกิดอันตราย ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ นางสาวนันยณาฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับลูกค้า หรือผู้เสียหายที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆแล้วเกิดผลข้างเคียงก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีเพื่อเอาผิดกับนางสาวนันยณา ฯได้เช่นกัน.

สคบ.ลุยจับเครื่องสำอางเถื่อน มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว โดย : ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline