svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รุ้ง ปนัสยา" กลับบ้านวันนี้ ศาลให้ประกันตัวถึง 12 ม.ค. เพื่อไปสอบ

01 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รุ้ง ปนัสยา" กลับบ้านวันนี้ ทนายเผย ศาลอาญาใต้-ศาลอยุธยา ให้ประกันตัวจนถึง 12 ม.ค.65 เพื่อให้ไปสอบ โดยกำหนดเงื่อนไขเข้มเช่นเดียวกับศาลอาญา

     วันนี้ (1 ธ.ค.) นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า วันนี้ทางทีมทนายความได้ยื่นขอปล่อยชั้วคราว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง เเกนนำราษฎร ที่ยังมีหมายขังในอีก 2 คดี ฐานความผิดตามมาตรา 112 ได้แก่ คดีแต่งครอปท็อปเดินห้างสยามพารากอน เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ของศาลอาญากรุงเทพใต้ และคดีชุมนุม อยุธยาจะไม่ทนอีกต่อไป เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2563 ของศาลจังหวังพระนครศรีอยุธยา 

 

     โดยขณะนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้เเละศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจนถึงวันที่ 12 ม.ค. เเล้ว โดยกำหนดเงื่อนไขเช่นเดียวกับคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร เมื่อวันที่ 19 - 20 กันยายน 2563 และคดีชุมนุม 2 ธันวาไปห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563  ของศาลอาญาที่ได้ออกเงื่อนไขไว้เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมาเท่ากับวันนี้ น.ส.ปนัสยา จะได้ปล่อยตัวจากเรือนจำเเน่นอน
 

รุ้ง ปนัสยา คดีแต่งครอปท็อปเดินห้างสยามพารากอน

รุ้ง ปนัสยา คดีแต่งครอปท็อปเดินห้างสยามพารากอน

     มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ทางศาลอาญาได้อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว น.ส.ปนัสยา โดยให้มีผลเฉพาะตั้งแต่วันนี้ 12 ม.ค.65 เนื่องจากทนายจำเลยยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการพิจารณาอ้างว่าจำเลยที่ 5 เป็นนักศึกษามีความจำเป็นจะต้องสอบเพื่อสำเร็จการศึกษา และจำเลยที่ 5 ยืนยันว่า จะไม่หลบหนีหรือก่อเหตุร้ายประการอื่นอีก 

 

น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง เเกนนำราษฎร
 

     โดยได้กำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยทำกิจกรรมหรือก่อเหตุที่กระทบกระเทือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ห้ามจำเลยที่ 5 เข้าร่วมชุมนุมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ห้ามจำเลยที่ 5 ออกนอกเคหสถานตลอดเวลา เว้นแต่มีเหตุจำเป็นเพื่อการรักษาพยาบาล ไปเรียนและสอบ ไปติดต่อราชการที่ศาลอื่นหรือเหตุอื่น โดยได้รับอนุญาตจากศาล ห้ามจำเลยที่ 5 ออกนอกราชอาณาจักร โดยให้ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร. บุญเลิศ วิเศษปรีชา เป็นผู้กํากับดูแลให้จําเลยที่ 5 ปฏิบัติตามคําสั่งศาลให้ติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์หากผิดสัญญาให้ปรับผู้ประกันเป็นเงิน 90,000 บาท โดยไม่เรียกหลักประกัน

 

น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง เเกนนำราษฎร

logoline