svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.อัดคนนำประเด็นโควิดโจมตีใส่ร้ายรัฐบาล แนะตั้งวอร์รูมสื่อสาร

01 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุ่มเททำงานป้องโควิด เตือนฝ่ายการเมืองไม่ควรนำประเด็น "ไวรัสโคโรนา" มาโจมตีใส่ร้ายรัฐบาล

1 ธันวาคม 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า (โควิด-19)ว่า ต้องให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องซึ่งได้ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ เชื่อว่ารัฐบาลต้องหามาตรการที่ดีที่สุดในการรับมืออย่างเต็มรูปแบบ เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องความปลอดภัยในชีวิตของประชาชน และเชื่อว่ารัฐบาลมีข้อมูลดีที่สุด ดังนั้นรัฐบาลจึงต้องดำเนินการสื่อสารข้อมูลให้มากขึ้น อีกทั้งทุกฝ่ายก็ต้องช่วยกันให้ความร่วมมือ

 

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จะได้มีการเสนอญัตติต่อสภาเพื่อให้มีการอภิปราย เสนอแนะ สอบถามรัฐบาลเพื่อนำไปสู่การช่วยแก้ไขปัญหารับมือ ที่สำคัญฝ่ายการเมืองไม่ควรนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นทางการเมืองในการโจมตีใส่ร้ายรัฐบาล เพราะสิ่งนั้นไม่ได้ทำให้ทุกอย่างดีขึ้น แต่ควรคิดทำอย่างสร้างสรรค์

ปชป.อัดคนนำประเด็นโควิดโจมตีใส่ร้ายรัฐบาล แนะตั้งวอร์รูมสื่อสาร

 

"รัฐบาลควรสั่งการให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องเร่งป้องกันข่าวเท็จต่างๆ ที่ทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว โฆษกรัฐบาลควรตั้งวอร์รูมเป็นหลักในการสื่อสาร รวบรวมข้อมูลจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะได้เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และเพื่อสื่อสารให้ประชาชนรับฟังการชี้แจงจากรัฐบาลที่เดียว ส่วนประชาชนก็ต้องติดตามข้อมูลข่าวสารด้วยความรอบคอบ ศึกษาวิธีการป้องกันตนเองอย่างเท่าทัน" นายราเมศ กล่าว

logoline