svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ร้องกมธ.การเมืองสอบสลายม็อบหน้ารพ.ตำรวจ 14 พ.ย.

01 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วีโว่-แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" ร้อง กมธ.การเมือง สอบตำรวจปมสลายม็อบหน้า รพ.ตำรวจ 14 พ.ย. จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ยันชุมนุมด้วยความสงบปราศจากอาวุธ ด้านประธานกรรมาธิการ วอนนายกฯ กำชับตร.ให้ความร่วมมือ

1 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนกลุ่ม Wevolunteer หรือ "วีโว่" และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบตำรวจสลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังเคลื่อนขบวนไปยังสถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์ สาธารณรัฐเยอรมันประจำประเทศไทย เพื่อยื่นหนังสือแสดงเจตนารมณ์ ต่อผลคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ กรณี 10 ข้อเรียกร้อง

โดย นายรัฐภูมิ เลิศไพจิตร โฆษกกลุ่มวีโว่ กล่าวว่า วันดังกล่าวประชาชนได้เคลื่อนผ่านบริเวณถนนอังรีดูนังค์ หน้าสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ปรากฏมีการใช้กำลังโดยตำรวจต่อผู้ชุมนุม บริเวณหน้าทางเข้าโรงพยาบาลตำรวจ โดยใช้กระสุนยาง เพื่อปราบผู้ชุมนุมส่งผลให้มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหนึ่งในนั้นถูกกระสุนไม่ทราบชนิดยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกช่วงลิ้นปี่ และอีกรายถูกยิงบริเวณไหปลาร้า และหลังจากยุติการชุมนุมในเวลา 19.30 น. ยังพบว่ามีผู้ชุมนุมถูกกระสุนยางบริเวณหน้าผากอีกหนึ่งคน

 

"การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่ชอบ เชื่อว่าทางตำรวจใช้ความรุนแรงเกินไปและไม่มีการเจรจา" นายรัฐภูมิ กล่าว

ด้าน นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้มีประชาชนร้องเรียนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกมธ.ทำงานด้วยความยากลำบาก เพราะไม่ได้ความร่วมมือจากตำรวจ ดังนั้น จึงขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็นประธาน ก.ตร. ให้กำชับและสั่งการให้ใต้ผู้บังคับบัญชาให้ความร่วมมือกับสภาฯ

logoline