svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

น.1ชี้ "กลุ่มวีโว่"เล็งใช้สิ่งเทียมฯ ก่อเหตุรุนแรง

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.น. เผยผลตรวจพบสิ่งเทียมอาวุธ จาก 8 ผู้ต้องสงสัย บริเวณถ.ข้าวสาร คือกลุ่มวีโว่ ชูข้อมูลสืบสวนชี้เบาะแส พฤติกรรมการชุมนุม สอดคล้องของกลางที่ตรวจยึด ระบุยังมีอีกกลุ่มที่ต้องเฝ้าระวัง ไม่หวั่นย้ายจุดรวมตัว เหตุเตรียมพร้อมไว้แล้ว

วันที่ 7 สิงหาคม 2564 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงการจับกุมผู้ต้องหา กลุ่มวีโว่  8 คน พร้อมของกลาง พลุ ลูกแก้ว ลูกหิน สิ่งเทียมอาวุธ หัวน็อต เสื้อเกราะอ่อน หน้ากากป้องกันแก๊สน้ำตา คีบตัดเหล็ก ที่ซุกซ่อน อยู่ในรถพยาบาล ระหว่างอยู่เส้นทางการเคลื่อนมวลชนของม็อบ 7 สิงหาคมฯ บริเวณถ.ข้าวสาร และถ.ตะนาว วัดมหรรณพ วรวิหาร

 

โดย ผบช.น. กล่าวถึงการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ถูกกล่าวหา ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เข้าร่วมชุมนุมแต่อย่างใด ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะให้การอย่างไรก็ได้ แต่จากการสืบสวนพบว่า บุคคลกลุ่มนี้มีส่วนร่วมในการชุมนุม และมีการใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว อีกทั้ง ผลการตรวจค้นก็สอดคล้องกับการข้อมูลการสืบสวน  

พาหนะที่ถูกนำมาใช้ซุกซ่อน สิ่งเทียมอาวุธหลากชนิด หลังถูกตรวจยึดได้ที่บริเวณ ถ.ข้าวสาร

ทำให้การดำเนินคดี พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหา กระทำความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร และขอยืนยัน  เป็นการจับกุมตามพยานหลักฐาน และการสอบสวน ชี้ว่ามีการจัดเตรียมอาวุธ เพื่อมุ่งทำร้ายเจ้าหน้าที่

 

นอกจากนี้  ข้อมูลการสืบสวน ระบุว่า ยังมีบุคคลกลุ่มอื่นที่ตำรวจต้องเฝ้าระวัง ตรวจสอบ และติดตามอยู่ หากพบว่ามีการกระทำความผิด ก็จะดำเนินการจับกุมทันที

พลุไฟ หัวน็อต เกราะอ่อน ถูกระบุว่า อาจนำไปก่อความรุนแรงระหว่างการชุมนุมม็อบ วันนี้

หนึ่งในของกลาง ที่เป็นสิ่งเทียมอาวุธ ถูกตรวจยึดได้ที่บริเวณ ถ.ข้าวสาร

ส่วนกรณีการชุมนุมประกาศย้ายสถานที่รวมตัวไปยังจุดอื่น ตำรวจก็มีการเตรียมความพร้อม ดูแลรักษาความปลอดภัย และเตรียมกำลังพลตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอด โดยจะไม่ประมาท และย้ำว่า จะไม่ให้มีเหตุการณ์รุนแรง ซ้ำรอยเกิดขึ้นอีก

logoline