svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บช.น. แถลงจับกุม 8 วีโว่ นำอาวุธซุกรถพยาบาลเพื่อเข้าร่วมชุมนุม

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลแถลงจับกุม 8 ผู้ชุมนุมกลุ่มวีโว่ พร้อมสิ่งเทียมอาวุธนำซุกรถพยาบาลเตรียมเข้าร่วมการชุมนุม พร้อมยืนยันความพร้อมหลังม็อบประกาศเปลี่ยนสถานที่ชุมนุมไปบ้านพักนายกฯ

วันนี้ (7 ส.ค.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยผลการตรวจยึดพลุ ลูกแก้วลูกหิน สิ่งเทียมอาวุธ หัวน็อต เสื้อเกราะอ่อน หน้ากากป้องกันแก๊สน้ำตา คีบตัดเหล็ก จำนวนมาก ที่ซุกซ่อนมาในรถพยาบาล พร้อมจับผู้ชุมนุมกลุ่มวีโว่ จำนวน 8 คน ซึ่งเป็นเจ้าของสิ่งเทียมอาวุธและอุปกรณ์ดังกล่าว

"โดยสามารถ จับกุมได้ที่บริเวณถนนข้าวสาร และวัดมหรรณพ จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ว่าไม่ได้เข้าร่วมชุมนุมแต่อย่างใด แต่จากการสืบสวนพบว่า บุคคลกลุ่มนี้เคยเข้าร่วมชุมนุมและมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรง อีกทั้งจากการตรวจค้นสอดคล้องกับการข่าวที่มีการสืบสวนมาก่อนหน้านี้"

ของกลางจากที่ยึดได้จากกลุ่มวีโว่  

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร ยืนยันว่า เป็นการจับกุมตามพยานหลักฐาน และการสอบสวนว่า มีการจัดเตรียมอาวุธเพื่อมุ่งทำร้ายเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกัน ยังตรวจพบรถขนสิ่งปฏิกูลมากกว่า 5 คัน รอบนอกพื้นที่การชุมนุม แม้จะยังไม่มีการกระทำผิด แต่มีการข่าวว่า อาจนำมาใช้ในการชุมนุม ซึ่งได้กันออกไปนอกจากกลุ่มที่ถูกจับกุมแล้ว ยังมีกลุ่มอื่นที่ตำรวจยังเฝ้าตรวจสอบติดตามอยู่ หากพบว่า มีการกระทำความผิด ก็จะดำเนินการจับกุมทันที
ของกลางจากที่ยึดได้จากกลุ่มวีโว่

ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมแจ้งเปลี่ยนสถานที่ชุมนุมไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังบ้านพักของนายกรัฐมนตรีนั้น ทางตำนวจยืนยันว่า มีการเตรียมความพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยไว้แล้ว พร้อมปรับกำลังพลตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอด

logoline