svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

i Law ชวนกันเรียกร้องสภาฯ รับหลักการร่าง ก.ม.“รื้อมรดก คสช.”

30 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุ่นเครื่อง จัดกิจกรรมแสดงพลัง ให้ ที่ประชุมสภาฯ มีมติรับหลักการร่างกฏหมาย ประชาชน “รื้อมรดก คสช.” ในวันพรุ่งนี้

ที่หน้าอาคารรัฐสภา แยกเกียกกาย โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือ ไอลอว์ ได้จัดกิจกรรม “รวมพลังประชาชน รื้อมรดกคสช." เรียกร้องให้สภาผู้แทนราษฎร   มีมติรับหลักการ “ร่างพ.ร.บ.ยกเลิกประกาศ  และ คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย พ.ศ. ....” หรือ เรียกว่า "ร่างฯ ปลดอาวุธ คสช." ซึ่งภาคประชาชนเป็นผู้เสนอ

 

โดยร่างกฎหมายฉบับนี้ รวบรวมรายชื่อจากประชาชน 13,409 รายชื่อ และถูกนำเสนอต่อรัฐสภาไปเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2562 และในวันพรุ่งนี้ 1 ธันวาคม 2564  สภาผู้แทนราษฎร  จะมีนัดพิจารณาร่างดังกล่าว 

ตั้งวงเสวนา  เล่าประสบการณ์ "คำสั่งคณะรัฐประหาร"

ไฮไลท์สำคัญของงาน “รวมพลังประชาชน-รื้อมรดก คสช.” ในวันนี้ คือ การตั้งวง เสวนา  บอกเล่าประสบการณ์ของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากประกาศ   และคำสั่งคณะรัฐประหาร   โดยมีผู้ร่วมเสวนา คือ จาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี , ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดเชียงใหม่ , อรนุช ผลภิญโญ กรรมการบริหารเครือข่ายปฏิรูปที่ดินภาคอีสาน และ สุภาภรณ์ มาลัยลอย ผู้จัดการมูลนิธินิติธรรมสิ่งแวดล้อม และในช่วงค่ำ  ได้มีการอ่านแถลงการณ์ภาคประชาชน และ  มีการยื่นหนังสือต่อพรรคการเมือง

logoline