svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

นัดไต่สวนบังคับคดีเชียงใหม่ ปมขัดขวางขายทอดตลาดโรงแรมดาราเทวี

30 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัทบริหารสินทรัพย์โกลบอลวัน ยืนยันศาลอาญาคดีทุจริตภาค 5 รับฟ้องคดีเอาผิด จนท.บังคับคดีเชียงใหม่ ตามความผิด ม.157 ปมขัดขวางยกเลิกการขายทอดตลาดโรงแรมดาราเทวี โดยนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 20 ธ.ค.นี้

ยังคงเป็นประเด็นมหากาพย์ สำหรับการประมูลขายทอดตลาดโรงแรมดาราเทวี จ.เชียงใหม่ ราคาเริ่มต้นประมูล 2,116 ล้านบาท ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทบริหารสินทรัพย์โกลบอลวัน จำกัด ในฐานะเจ้าหนี้บุริมสิทธิจำนอง โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ แถลงข่าวฟ้องร้องเจ้าพนักงานบังคับคดีเชียงใหม่ เนื่องจากมองว่า มีการขัดขวางล้มการประมูล จนไม่สามารถประมูลที่ดินและโรงแรมได้ในวันที่ 3 ธ.ค.

 

กระทั่งนายไกยวัลย์ จิระกุล ผอ.สำนักงานบังคับคดีเชียงใหม่ ชี้แจงว่า ไม่ได้เป็นการขัดขวาง แต่ต้องรอการเคาะราคาใหม่ จากคณะกรรมการกำหนดราคาทรัพย์ ก่อนที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ให้ถอนคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพื่อให้เกิดการประมูลโรงแรมตามกำหนดเดิม โดยเมื่อวานนี้ (29 พ.ย.) นายไกยวัลย์ ถูกสั่งย้ายไปเป็น ผอ.สำนักบังคับคดีพะเยา เป็นเวลา 2 เดือนนั้น

นัดไต่สวนคดี "สนง.บังคับคดีเชียงใหม่" ขวางประมูลโรมแรม 20 ธ.ค.นี้

นายกรภัทร์ จันทรังษี กรรมการผู้จัดการบริษัทบริหารสินทรัพย์โกลบอลวัน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ศาลอาญาคดีทุจริตภาค 5 สั่งรับฟ้องคดีที่บริษัท เอาผิดเจ้าหน้าที่บังคับคดีเชียงใหม่รายหนึ่ง เป็นจำเลยฐานทุจริตประพฤติมิชอบ ตามมาตรา 157

 

โดยศาลอาญาทุจริตภาค 5 มีคำสั่งว่า หลักฐานโจทก์เพียงพอรับคดีไว้เพื่อพิจารณา นัดฟังคำสั่ง หรือคำพิพากษากำหนดนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 20 ธ.ค.เวลา 09.30น.

 

เบื้องต้นให้โจทก์ หรือผู้แทนโจทก์มาศาลในวันนัด หากไม่มา และศาลมีคำสั่งให้ไต่สวนมูลฟ้อง ถือว่าโจทก์ทราบวันนัดและคำสั่งแล้ว

นัดไต่สวนคดี "สนง.บังคับคดีเชียงใหม่" ขวางประมูลโรมแรม 20 ธ.ค.นี้

logoline