svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

สั่งย้าย "ผอ.บังคับคดีเชียงใหม่" คาดเซ่นปมประมูลโรงแรมดาราเทวี

30 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่ายังไม่จบ! โลกโซเชียลแชร์ภาพคำสั่งย้าย "ผอ.บังคับคดีเชียงใหม่" ไปปฏิบัติหน้าที่ จ.พะเยา 2 เดือน หลังถูกบริษัทบริหารสินทรัพย์โกลบอลวัน ฟ้องร้องปมขัดขวางการประมูลขายโรงแรมดาราเทวี

ความคืบหน้ากรณีกรมบังคับคดี ประกาศขายทอดตลาดโรงแรมดาราเทวี จ.เชียงใหม่ ราคาเริ่มต้นประมูล 2,116 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาเพียง 50% ที่บริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือไอเฟค (IFEC) ซื้อเมื่อช่วงเดือน ธ.ค.2558 เมื่อนับรวมมูลค่าหนี้สินแล้ว คิดเป็นเงินกว่า 4,300 ล้านบาท

 

กระทั่งเมื่อวันที่ 12 พ.ย.มีการขายทอดตลาดทรัพย์สินประเภทเครื่องจักรอุปกรณ์ ปรากฏว่าขายทรัพย์สินได้ราคาสูงกว่าราคาเริ่มต้นถึง 3 เท่าตัว จากราคาประเมิน 50 ล้านบาท แต่มีผู้เข้าร่วมยกประมูลสิ้นสุดกว่า 140 ล้านบาท

สั่งย้าย "ผอ.บังคับคดีเชียงใหม่" คาดเซ่นปมประมูลโรงแรมดาราเทวี

แต่อยู่ดีๆ บริษัทบริหารสินทรัพย์โกลบอลวัน จำกัด ในฐานะเจ้าหนี้บุริมสิทธิจำนอง โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ แถลงข่าวฟ้องร้องเจ้าพนักงานบังคับคดีเชียงใหม่ เนื่องจากมองว่า มีการขัดขวางล้มการประมูล จนไม่สามารถประมูลที่ดินและโรงแรมได้ในวันที่ 3 ธ.ค.

 

โดยนายไกยวัลย์ จิระกุล ผอ.สำนักงานบังคับคดีเชียงใหม่ ชี้แจงว่า ไม่ได้เป็นการขัดขวาง แต่ต้องรอการเคาะราคาใหม่ จากคณะกรรมการกำหนดราคาทรัพย์ ซึ่งภายหลังศาลจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งให้ถอนคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพื่อให้เกิดการประมูลโรงแรมตามกำหนดเดิมนั้น

สั่งย้าย "ผอ.บังคับคดีเชียงใหม่" คาดเซ่นปมประมูลโรงแรมดาราเทวี

ล่าสุดโลกโซเชียล มีการแชร์หนังสือคำสั่งของกรมบังคับคดี เลขที่ 658/2564 โดยมีชื่อของนางทัศนีย์ เปาอินทร์ รักษาราชการแทน อธิบดีกรมบังคับคดี เป็นผู้ลงลายเซ็นหนังสือคำสั่ง

 

โดยในหนังสือ มีเนื้อหาระบุว่า เพื่อประโยชน์ของทางราชการ และเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างเรียบร้อย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ จึงมีคำสั่งให้ข้าราชการพลเรือนสามัญ 2 ราย ปฏิบัติหน้าที่ดังนี้

 

1.นายไกยวัลย์ ผอ.สำนักงานบังคับคดีเชียงใหม่ ไปปฏิบัติหน้าที่ ผอ.สำนักงานบังคับคดีพะเยา 2.น.ส.สุภาภรณ์ พินิจ ผอ.สำนักงานบังคับคดีพะเยา ไปปฏิบัติหน้าที่ ผอ.สำนักงานบังคับคดีเชียงใหม่ ซึ่งให้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.2564 จนถึงวันที่ 31 ม.ค.2565 และเมื่อครบกำหนดแล้ว ให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม

สั่งย้าย "ผอ.บังคับคดีเชียงใหม่" คาดเซ่นปมประมูลโรงแรมดาราเทวี

 

logoline