svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายตั้ม" ลั่นโอนเงินคืนพวกบริจาค ปมเข้าใจผิดใช้สู้คดีลุงพล

30 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนไม่ไหว! "ทนายตั้ม" โพสต์ลั่นพร้อมโอนเงินคืนพวกบริจาค ที่เข้าใจผิดเรื่องนำเงินไปช่วยเหลือสู้คดีให้ "ลุงพล" ระบุทำคดีให้ฟรี และไม่เคยทวงบุญคุณภายหลัง

ภายหลังเป็นประเด็นดราม่าข้ามวัน เมื่อ “ทนายตั้ม” นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ประกาศถอนตัวจากการทำคดีให้ “ลุงพล” นายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาคดีการตายปริศนาของ “น้องชมพู่” ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย ออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้วนั้น

"ทนายตั้ม" ลั่นคืนเงินบริจาค ปมเข้าใจผิดเปิดช่วยเหลือคดีลุงพล

ล่าสุด “ทนายตั้ม” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ” ว่า สำหรับใครที่เคยบริจาคเงินเข้ามูลนิธิทีมงานทนายประชาชนช่วงเดือน ม.ค.เพราะเข้าใจผิดว่า เงินก้อนนั้นจะนำมาช่วยลุงพล ทั้งที่ผมชี้แจงแต่แรกว่า คดีนี้ทำฟรี และการบริจาคครั้งนี้ คือการทำบุญช่วยเหลือผู้ยากไร้ ไม่มีเงินสู้คดีรายอื่น และรู้สึกไม่สบายใจที่ผมถอนตัวจากการเป็นทนาย

 

สามารถส่งหลักฐานเข้าเพจ หรือคอมเมนท์ทิ้งไว้ให้โพสต์นี้ได้เลยนะครับ ถึงผมจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการบริจาคนี้ แต่พวกคุณต้องเข้าใจก่อนว่า การเบิกถอนเงินจากมูลนิธิเป็นเรื่องวุ่นวายมาก #ผมขอตัดปัญหาใช้เงินส่วนตัวโอนคืนทุกบาททุกสตางค์ครับ

ฝากไว้ให้คิดนะครับ ทีหลังจะทำบุญ คิดให้ดี คิดให้ถี่ถ้วน อย่าเป็นพวกไม่เข้าใจ โอนไว โอนง่าย แล้วมาทวงทีหลังนะครับ มันเดือดร้อนคนอื่น ส่วนค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ผมใช้ในการทำคดีนี้ ที่เป็นยอดเงินหลายเท่าตัวของเงินบริจาค ผมไม่ทวงคืนแม้แต่บาทเดียว เพราะผมคนประเภทคิดจะทำบุญ ต้องใจใหญ่ ไม่มาลำเลิกบุญคุณภายหลังให้อายลูกอายหลานครับ

"ทนายตั้ม" ลั่นคืนเงินบริจาค ปมเข้าใจผิดเปิดช่วยเหลือคดีลุงพล

logoline