svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เมืองคอนอ่วม 7 หมู่บ้าน 25 ครัวเรือนเดือดร้อนหนัก

29 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนถล่มเมืองคอนทำน้ำท่วม 7 หมู่บ้าน 25 ครัวเรือนเดือดร้อนหนัก เจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองเร่งช่วยเหลือชาวบ้านขนย้ายของขึ้นที่สูง

รายงานสถานการณ์น้ำภายหลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนล่าสุดให้จังหวัดภาคใต้เฝ้าระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 27 – 30 พ.ย.64 ส่วนในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักจนถึงช่วงเช้าวันนี้ ครอบคลุมทั้ง 23 อำเภอ ยังฝนตกลงมาอย่างหนักอย่างต่อเนื่อง ส่วนบนท้องฟ้ามืดครึ้มด้วยเมฆฝนที่ปกคลุม

เมืองคอนอ่วม 7 หมู่บ้าน 25 ครัวเรือนเดือดร้อนหนัก เมืองคอนอ่วม 7 หมู่บ้าน 25 ครัวเรือนเดือดร้อนหนัก
 

เมื่อเวลา 10.00 น. หลังฝนตกติดต่อกันตั้งแต่เมื่อคืนประกอบกับน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาหลวง ลงมาสมทบคลองเสาธง ทำให้น้ำในคลองเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร  พื้นที่เลี้ยงสัตว์ หมู่ 3,7,5,6,11และ 13 ของ ต.ท้ายสำเภา อ.พระพรหม มีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 50 ครัวเรือน ในจำนวนนี้มี 25 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อนมาก

เมืองคอนอ่วม 7 หมู่บ้าน 25 ครัวเรือนเดือดร้อนหนัก

อย่างไรก็ตามพื้นที่ส่วนใหญ่ที่ได้รับผลกระทบเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ เกิดน้ำท่วมซ้ำซาก โดยระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร และบางจุดสงกว่า 1 เมตร 

 

ล่าสุดนายสรรเพชญ์ ทันราย กำนันตำบลท้ายสำเภา อ.พระพรหม พร้อมกำลังทหารจาก ป.5 พัน 105 เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และช่วยขนย้ายสิ่งของในถุนบ้านขึ้นบนที่สูง เพื่อหนีน้ำท่วม ป้องกันความเสียหาย รวมทั้งช่วยชาวบ้านขนย้ายสัตว์เลี้ยงขึ้นที่ปลอดภัย

เมืองคอนอ่วม 7 หมู่บ้าน 25 ครัวเรือนเดือดร้อนหนัก

 

 

อย่างไรก็ตามระหว่างนั้นมีไก่แจ้ตัวหนึ่ง หนีน้ำท่วมยืนบนกิ่งไม้บนต้นไม้ท่ามกลางฝนที่ตกต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่ทหาร จึงรีบช่วยเหลือไก่แจ้ตัวดังกล่าว พร้อมกับอุ้มไก่แจ้หนีน้ำท่วมไปอาศัยอยู่ใต้ถุนบ้านเป็นการชั่วคราว สร้างความประทับใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ต่างชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน อย่างเร่งด่วน แม้กระทั้งไก่แจ้ก็ไม่ทอดทิ้ง.

เมืองคอนอ่วม 7 หมู่บ้าน 25 ครัวเรือนเดือดร้อนหนัก

 

ภาพ/ข่าว : ชชาดล  เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline