svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วลาดตระเวนเขตเลือกตั้งอบต.แข่งดุเดือด

28 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลือกตั้ง อบต.เมืองคอน ชุ่มฉ่ำ ฝนตกทั่วจังหวัด ในบางพื้นที่กรรมการเลือกตั้ง ต้องย้ายหน่วยเลือกตั้งหนีน้ำท่วม ตำรวจ ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วออกลาดตระเวนตามพื้นที่ที่มีการแข่งขันกันรุนแรงหลายแห่ง

การเลือกตั้ง อบต. สำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราช มีองค์การบริหารส่วนตำบลที่ต้องดำเนินการเลือกตั้งในวันที่ 28 พฤศจิกายน 25644 จำนวน 130 แห่ง ใน 23 อำเภอของจังหวัด มีจำนวนเขตเลือกตั้งทั้งสิ้น 1,272 เขตเลือกตั้ง รวม 1,619 หน่วยเลือกตั้ง มีจำนวนผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งทั้งสิ้นจำนวน 800,303 คน และมีจำนวนผู้สมัครนายก อบต. 280 ราย และผู้สมัคร ส.อบต. จำนวน 2,897 ราย

 

โดยสภาพอากาศวันนี้ตั้งแต่เช้ามีฝนตกหนักทั่วจังหวัดทั้ง 23 อำเภอ ทำให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งต้องกางร่มออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันบางตา เนื่องจากต้องรอให้หยุดตกก่อนถึงจะออกไปลงคะแนนตามหน่วยเลือกตั้งที่มีสิทธิลงคะแนน 

ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วลาดตระเวนเขตเลือกตั้งอบต.แข่งดุเดือด
 

ขณะเดียวกันก็ยังมีบางหน่วยเลือกตั้งประชาชนต้องลุยสายฝนออกไปลงคะแนนอย่างคึกคักเช่นกัน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช 

 

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช สั่งระดมกำลังตำรวจ นปพ.ภาค 8 และจังหวัดชุดเคลื่อนที่เร็วออกลาดตระเวนตามพื้นที่ที่มีการแข่งขันกันรุนแรงหลายแห่งไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ อบต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ ซึ่งก่อนหน้ามีเหตุยิงนายชัยยุทธ แก้วบุญทอง ผู้สมัครนายก อบต.ควนชุมหมายเลข 1ได้รับบาดเจ็บ และพื้นที่ อบต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง ซึ่งมีการแข่งขันกันรุนแรงและมีการแจ้งความกันไปมา ซึ่งทาง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เคยเรียกผู้สมัครนายก อบต.ทั้งสองคนมาคุยตกลงกันถึง 2 รอบ

 

และพื้นที่ อบต.ปากนคร อ.เมือง ซึ่งเคยเกิดเหตุขัดแย้งกันรุนแรงและมีการชักปืนข่มขู่กันไปมาทั้งสองขึ้นโรงพักแจ้งความกันมาแล้ว อย่างไรก็ตามบรรยากาศทั่วไปยังปกติไม่เกิดเหตุรุนแรงแต่อย่างใด

ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วลาดตระเวนเขตเลือกตั้งอบต.แข่งดุเดือด
 

ขณะที่พื้นที่ อบต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1และ2 เขตเลือกตั้งที่ 2 หมู่ 2 ต.มะม่วงสองต้น ตั้งริมคลองชลประทาน เกิดน้ำในคลองชลประทานไหลบ่าท่วมหน่วยเลือกตั้งกะทันหัน ทำให้นางพรทิพย์ ผ่องเรียงณฐกูล ผอ.ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้ตัดสินใจย้ายหน่วยเลือกตั้งมาอยู่บนถนนชลประทาน ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม โดยมีปิดถนน 1 ช่องจราจรเพื่อความปลอดภัย และประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าไปลงคะแนนตามปกติ ท่ามกลางมาตรการคัดกรองโควิด ตรวจวัดอุณหภูมิ และเจลล้างมืออย่างเข้มงวดตลอดเวลาด้วย

ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วลาดตระเวนเขตเลือกตั้งอบต.แข่งดุเดือด

ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 และ 2 หมู่ 6 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง ซึ่งอยู่ในโรงเรียนวัดมะม่วงสองต้น ปรากฏว่ามีประชาชนออกไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนายก อบต.และ ส.อบต.ค่อยข้างบางตา เนื่องจากฝนตกตลอดเวลา จนมีผู้มีสิทธิต้องกางร่มไปลงคะแนน ท่ามกลางมาตรการคัดกรองโควิด ตรวจวัดอุณหภูมิ และเจลล้างมืออย่างเข้มงวดตลอดเวลาด้วย

 

ขณะเดียวกันนายปราโมทย์ สวนประพัฒน์ อดีตนายก อบต.มะม่วงสองต้น และเป็นผู้สมัครนายก อบต.มะม่วงสองต้น หมายเลข1 เดินทางไปลงคะแนนตามปกติเช่นกัน

ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วลาดตระเวนเขตเลือกตั้งอบต.แข่งดุเดือด

ภาพ/ข่าว : ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline