svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์"หวัง"นิพิฏฐ์"จ่อย้ายพรรคจะเป็นเพียงแค่ข่าวลือ

29 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์ บุญญามณี" ออกโรงยันประชาธิปัตย์ มีที่ยืนและโอกาสให้ทุกคน หวัง "นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" เตรียมย้ายชายคาอยู่ใหม่ เป็นเพียงแค่ข่าวลือ

29 พฤศจิกายน 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และรมช.มหาดไทย เปิดเผยถึงกรณี นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ จะลาออกจากพรรค เพื่อไปร่วมงานกับกลุ่มการเมืองอื่นเพราะไม่มีที่ยืนให้นั้น ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ให้โอกาสกับทุกคนที่ได้ร่วมงานทางการเมืองกับพรรค ตามสถานะและเงื่อนไขที่มีอยู่

 

ทั้งนี้ โดยเฉพาะกรณีของนายนิพิฏฐ์ แม้จะไม่สามารถนำการเลือกตั้งในภาคใต้ให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา แต่หลังการเลือกตั้งแม้พรรคได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารพรรคใหม่ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ มารับตำแหน่งหัวหน้าพรรค พรรคก็ยังให้โอกาสนายนิพิฏฐ์ เป็นรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตาม แต่เป็นที่น่าเสียดายว่า นายนิพิฏฐ์ได้มาลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ในวันทำบุญวันเกิดพรรค เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2564 และเมื่อพรรคได้ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล พรรคก็ได้แต่งตั้งนายนิพิฏฐ์ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีของนายจุรินทร์ ซึ่งยังเป็นอยู่จนถึงทุกวันนี้ นี่คือสิ่งที่อยากจะยืนยันให้ทุกคนได้รับทราบว่า พรรคประชาธิปัตย์ให้ที่ยืนและให้โอกาสกับทุกคน โดยเฉพาะนายนิพิฏฐ์ ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญคนหนึ่งของพรรค

 

"ผมหวังว่าข่าวของท่านนิพิฏฐ์ จะเป็นเพียงข่าวลือ และไม่อยากให้เป็นข่าวจริง ยังอยากเห็นท่านนิพิฏฐ์ จะได้ร่วมทำงานเพื่อขับเคลื่อนพรรคไปด้วยกันในวันข้างหน้า" นายนิพนธ์ กล่าว

 

 

ด้าน นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่เปิดพื้นที่และให้โอกาสกับคนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ร่วมทำงานกับพรรคด้วยความทุ่มเท เสียสละ และไม่เคยทอดทิ้ง พร้อมทั้งให้โอกาสในการทำงานที่สอดคล้องกับศักยภาพ และประสบการณ์

logoline