svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำเซาะหินเขาอกทะลุหนักกว่า 5 ตัน พังถล่ม

28 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หินภูเขาอกทะลุ เทศบาลเมืองพัทลุง หนักกว่า 5 ตัน พังสไลด์ลงมา เนื่องจากน้ำกัดเซาะ หลังจากเกิดฝนตกต่อเนื่องหลายวัน

จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ทำให้มีน้ำสะสมบนภูเขาเกิดกัดเซาะชั้นหิน ส่งผลให้ชั้นหินแนวภูเขาอกทะลุ น้ำหนักกว่า 5 ตัน พังสไลด์ลงมาใกล้กับชุมชนเทศบาลเมืองพัทลุง โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือมีทรัพย์สินเสียหายแต่อย่างใด
             

นายวาทิต ไพศาลศิลป์  นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองพัทลุง มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบบริเวณแนวภูเขาอกทะลุ ที่เป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัดพัทลุง

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณชุมชนบ้านนอก -ม่วงหวาน ทางเลียบริมถนนสายบ้านเขาแดง ต.คูหาสวรรค์  อ.เมือง  จ.พัทลุง

น้ำเซาะหินเขาอกทะลุหนักกว่า 5 ตัน พังถล่ม
                

ชาวบ้านในพื้นที่ เผยว่า หินพังถล่มลงมาเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 พ.ย.64

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพัทลุง สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าใกล้บริเวณที่หินพังถล่มลงมาอย่างเด็ดขาด และหากประชาชนที่อยู่อาศัยบริเวณดังกล่าวไม่มั่นใจในความปลอดภัยเนื่องจากยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ก็พร้อมอพยพชาวบ้านมาอยู่ที่ปลอดภัยเป็นการชั่วคราวก่อน
น้ำเซาะหินเขาอกทะลุหนักกว่า 5 ตัน พังถล่ม                  

ซึ่งในขณะนี้ทางเทศบาลเมืองพัทลุงได้นำป้ายไปติดประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังและห้ามเดินทางเข้าไปใกล้พื้นที่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ก็ยังเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง 
                

นายวิจิตร แก้วประสม อายุ 69 ปี ชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตั้งแต่ช่วงฝนตกลงในวันแรกๆ ก็มีสัญญาณเตือนบอกล่วงหน้าโดยมีก้อนขนาดเล็กๆ ร่วงลงมาก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ไม่คาดคิดว่าจะมีก้อนหินขนาดใหญ่น้ำหนักคงไม่ต่ำกว่า 5 -  6 ตัน พังถล่มลงมา 
                น้ำเซาะหินเขาอกทะลุหนักกว่า 5 ตัน พังถล่ม

ขณะที่หินพังถล่มลงมามีเสียงดังมาก ทุกคนที่อยู่ภายในบ้านต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้วิ่งออกมาจากตัวบ้าน เมื่อเหตุการณ์สงบตนเองได้ออกไปพบว่ามีหินพังถล่มลงมาจากหน้าผาสูง ลงมากระทบต้นไม้ขนาดใหญ่หลายต้นฉีกขาด และตกลงมาห่างจากบ้านของตนแค่เพียง 20 เมตรเท่านั้น โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และหลังจากนี้คงกังวลนอนไม่หลับไปอีกหลายคืน เนื่องจากฝนยังตก เกรงว่าจะมีก้อนหินพังลงมาอีก

น้ำเซาะหินเขาอกทะลุหนักกว่า 5 ตัน พังถล่ม

ภาพ/ข่าว : ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline