svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดสาเหตุ! "เรือสปีดโบ๊ทล่ม" ที่สงขลา

28 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุเรือสปีดโบ๊ท ขนาดเรือ 24 ฟุต กว้าง 1.8 เมตร ล่มที่จังหวัดสงขลา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งเร่งค้นหาผู้สูญหาย และสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมแจ้งชาวเรือระวังคลื่นลมแรง

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือ เหตุเรือสปีดโบ๊ท ขนาดเรือ 24 ฟุต กว้าง 1.8 เมตร ล่มที่จังหวัดสงขลา ( 27 พ.ย.) 

 

โดยมี นายสุรใจ ละลิหมุด มีภูมิลำเนาจังหวัดสงขลาพร้อมพวกรวม 9 คน ซึ่งมีอาชีพดำน้ำหาของเก่า ได้รับการว่าจ้างจากเรือซัพพลายเพื่อค้นหาสมอเรือบริเวณใกล้เกาะหนู จึงได้ว่าจ้างบุคคลทั้ง 9 งมหาสมอเรือ

 

เริ่มทำงานประมาณ 08.30 น. ของวันที่ 27 พ.ย. ในขณะนั้นเรือเกิดรั่วน้ำเข้าเรือประกอบมีคลื่นลมแรง ทั้ง 9 นาย จึงสละเรือและว่ายน้ำเข้าฝั่ง(เกาะหนู)

 

ในระหว่างลอยคออยู่ในทะเลปรากฏว่ามีเรือซัพพลายออกจากท่าสงขลาผ่านที่เกิดเหตุ พบมีบุคคลลอยคอขอความช่วยเหลือ จึงได้แจ้งมายังสถานีตำรวจน้ำสงขลาทราบและได้ส่งเรือตำรวจน้ำ 513 ออกทำการช่วยเหลือ

 

ปรากฎว่าช่วยเหลือไว้ได้ 8 ราย สูญหาย 1 ราย

 

หลังเกิดเหตุได้ส่งชุดนักประดาน้ำจำนวน 10 นาย เร่งทำการค้นหา แต่ยังไม่พบประกอบกับสภาพอากาศและทะเลมีคลื่นลมแรง จึงได้ยุติการค้นหาชั่วคราว

 

เปิดสาเหตุ! "เรือสปีดโบ๊ทล่ม" ที่สงขลา

ในวันนี้ (28 พ.ย.) ได้เริ่มการค้นหาอีกครั้งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนเรือลำที่จมนั้น ขณะนี้ได้ดำเนินการกู้เรือขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว และไม่กีดขวางการเดินเรือ

 

 

เปิดสาเหตุ! "เรือสปีดโบ๊ทล่ม" ที่สงขลา

"ได้สั่งการให้กรมเจ้าท่าบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย พร้อมทั้งสอบสวนหาข้อเท็จจริง และสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และรายงานให้ทราบโดยเร็ว

 

รวมถึงออกประกาศแจ้งเตือนชาวเรือให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือโดยเฉพาะเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรงไม่ปลอดภัยในการเดินเรือ"นายอธิรัฐ กล่าว

 

เปิดสาเหตุ! "เรือสปีดโบ๊ทล่ม" ที่สงขลา

เรือล่มสงขลา

เรือล่มสงขลา

เรือล่มสงขลา

เปิดสาเหตุ! "เรือสปีดโบ๊ทล่ม" ที่สงขลา

logoline